[Toàn quốc] Hướng dẫn quy trình xử lý đơn hàng tại quán

Thứ 5, 04/06/2020

1/ Quy trình chung
Sau khi nhận đơn tại màn hình Free-Pick, Tài xế sang phần “Đang làm” để xem chi tiết đơn hàng vừa nhận. Trong phần thông tin Quán, dòng thông tin “Quán Tools” cho Tài xế thông tin đây là Quán có nhận thông tin đơn hàng trước và có thể sẽ làm món trước để tiết kiệm thời gian cho Tài xế.

Khi nhận đơn, Tài xế thực hiện quy trình xử lý đơn theo các bước sau:
Bước 1: Gọi điện đến Quán để xác nhận đơn hàng, kiểm tra tình trạng làm hàng hoặc lập tức di chuyển đến Quán để kiểm tra hàng.
Bước 2: Nhận hàng tại Quán
– Đối với đơn hàng Quán Tools: Tài xế đọc mã đơn hàng để nhận món.
– Đối với đơn hàng Quán không Tools: Tài xế đọc thực đơn chính xác kèm theo số lượng để nhận món chính xác.
Bước 3: Kiểm tra hàng tại Quán, Tài xế kiểm tra kỹ thực đơn, số lượng, những yêu cầu đặc biệt (Ghi chú đơn hàng) trước khi rời Quán
Bước 4: Sắp xếp hàng vào túi giao hàng chuyên dụng, Tài xế lưu ý phân loại đồ nóng và lạnh và sắp xếp ngăn nắp, tránh đè lên nhau.
2/ Các nút chức năng trên app

 
3/ Một số tình huống tại Quán
Tình huống 1: Đơn hàng bị sai giá hoặc khách đổi món, quán hết món
Tài xế có thể hỏi Quán một số món khác có giá trị tương đương và chủ động liên hệ trực tiếp thông báo trao đổi món mới và giá mới với khách. Nếu khách đồng ý, Tài xế chủ động chỉnh thông tin đơn hàng và giao hàng cho khách. 
Tình huống 2: Quán đóng cửa
Tài xế cần gọi điện xác nhận thông tin chắc chắn quán đóng cửa (ít nhất 03 cuộc gọi), sau đó Nhất nút “Quán đóng cửa”, chụp hình Quán không hoạt động và gửi về Now.
Lưu ý: Hình quán đóng cửa phải có đủ thông tin quán đóng cửa như: Biển hiệu, địa chỉ quán, hình quán đóng cửa,...