NÂNG CAO CẢNH GIÁC NHỮNG BẤT THƯỜNG TỪ ĐƠN HÀNG

Thứ 3, 11/10/2022

Quý Tài xế thân mến,

 

Từ 01.09.2022 đến 30.09.2022, ShopeeFood ghi nhận các trường hợp lừa đảo từ nhóm Khách đối với Tài xế ShopeeFood, cụ thể:

 

Loại đơn hàng: Đơn hàng FRESH.

Thời gian đặt đơn: Từ 22:00 đến 6:00 sáng.

Hình thức lừa đảo: Nhắn tin nhờ Tài xế nạp tiền/chuyển tiền vào Ví điện tử hoặc tài khoản ngân hàng khác. Sau khi Tài xế nạp tiền/chuyển tiền thành công và di chuyển đến điểm giao hàng, Tài xế sẽ không liên lạc được với Khách.

  • Ví dụ: “Chị nạp tiền cho Khách, nhờ em nạp tiền giúp chị vào sđt 090xxxxxxx rồi chị sẽ bồi dưỡng thêm”.

 

Làm gì khi nghi ngờ những dấu hiệu bất thường

 

Để đảm bảo an toàn và quyền lợi trong quá trình thực hiện đơn hàng, ShopeeFood lưu ý Tài xế một số điểm sau để phòng tránh các đối tượng lừa đảo:

 

  • Kiểm tra thật kỹ thông tin đơn hàng gồm: tên Khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, số tiền thu Khách.
  • Cảnh giác với những yêu cầu/gợi ý nạp tiền/chuyển tiền hộ vào Ví điện tử hoặc tài khoản ngân hàng khác.

 

Nếu Khách nhờ Tài xế nạp tiền/chuyển tiền và Tài xế từ chối thực hiện yêu cầu của Khách, Tài xế vui lòng trao đổi với Khách qua tin nhắn hoặc cuộc gọi:

 

  • Khách đồng ý tiếp tục đơn hàng: Tài xế thực hiện đơn hàng như bình thường.
  • Khách đồng ý tiếp tục đơn hàng, nhưng không liên hệ được với Khách tại điểm giao hàng: Vào Trung tâm Trợ giúp trên Ứng dụng ShopeeFood Driver > tìm từ khóa “Tôi không liên lạc được Khách” và làm theo hướng dẫn để được hỗ trợ.
  • Trường hợp Khách không đồng ý tiếp tục đơn hàng: Tài xế thông báo ngay với Nhân viên hỗ trợ của ShopeeFood để hỗ trợ Khách xử lý hủy đơn.

 

Lưu ý: Tài xế vui lòng lưu lại lịch sử cuộc gọi hoặc tin nhắn để làm bằng chứng xác thực khi có khiếu nại từ Khách.

 

Mong rằng những lưu ý trên đây sẽ giúp Tài xế nâng cao cảnh giác và đảm bảo an toàn khi hoạt động cùng ShopeeFood.

 

Trân trọng,

 

Đội ngũ ShopeeFood.