[Toàn quốc] Những lưu ý quan trọng khi hoạt động cùng ShopeeFood

Thứ 4, 18/08/2021

Quý Tài xế thân mến,

ShopeeFood hiểu rằng khi giao hàng, Tài xế mang trên mình hình ảnh của công ty, ngoài những sản phẩm chất lượng, Tài xế cũng đang mang đến những trải nghiệm cho dịch vụ tốt nhất đến Khách hàng. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, Tài xế cần lưu ý những vấn đề sau trong suốt quá trình hoạt động để việc thực hiện đơn hàng được liên tục, không bị gián đoạn và mang đến chất lượng tốt nhất cho Khách hàng của ShopeeFood.

1. Lưu ý khi từ chối đơn hàng

Đối với đơn tự chọn (free-pick), Tài xế vui lòng đọc kỹ thông tin trên đơn hàng trước khi chọn NHẬN ĐƠN để tránh việc phải từ chối đơn hàng sau khi nhận. Những trường hợp Từ chối đơn hàng sau khi nhận (đối với đơn tự chọn) hoặc không nhấn NHẬN ĐƠN đối với đơn nhận tự động sẽ áp dụng xử lý theo quy định tại Bộ Quy tắc Ứng xử.

2. Chuyển đúng các trạng thái đơn hàng

Trong quá trình xử lý đơn, Tài xế sẽ phải chuyển các trạng thái xác nhận tình trạng đơn hàng trên ứng dụng, bao gồm:

  • Vuốt ĐÃ LẤY HÀNG: chỉ vuốt sau khi đã lấy hàng thành công từ Quán (với đơn Food) hoặc từ Người gửi (với đơn Shopee Xpress Instant).
  • Vuốt ĐÃ GIAO XONG: chỉ vuốt sau khi đã giao tận tay đơn hàng cho Khách (với đơn Food) hoặc cho Người nhận (với đơn Shopee Xpress Instant).

Việc chuyển trạng thái sẽ giúp ShopeeFood và khách hàng cập nhật chính xác tình trạng xử lý đơn hàng từ Tài xế nên chuyển trạng thái đúng là điều bắt buộc. Các trạng thái ĐÃ LẤY HÀNG ĐÃ GIAO XONG được chuyển khi Tài xế đã thực tế làm xong. Việc chuyển trạng thái không đúng sẽ khiến Tài xế bị gián đoạn quá trình làm việc và không được hỗ trợ nếu đơn hàng gặp trục trặc.

3. Không chở theo người hoặc vật dụng không liên quan trong quá trình làm việc

Trong quá trình thực hiện đơn hàng trên Ứng dụng ShopeeFood Driver, Tài xế không được chở theo người hoặc vật dụng không liên quan. Trường hợp đơn hàng có số lượng món nhiều/cồng kềnh, Tài xế vui lòng truy cập Trung tâm Trợ giúp trên Ứng dụng ShopeeFood Driver và tìm bài viết Tôi cần hỗ trợ phí cho đơn hàng nhiều món/cồng kềnh để được hỗ trợ nhé!

4. Giữ đúng tác phong trong lúc làm việc

Tài xế được yêu cầu mặc đúng đồng phục ShopeeFood trong quá trình giao hàng để tăng sự tin tưởng dịch vụ của Khách hàng với ShopeeFood. Mọi trường hợp không đảm bảo đồng phục, tác phong trong quá trình làm việc sẽ bị xử lý vi phạm theo Quy định.

Trân trọng,

Đội ngũ ShopeeFood.