[Khu vực tỉnh] Ra mắt tính năng ghép đơn

Thứ 2, 01/02/2021

Quý Tài xế thân mến

Nhằm tăng khả năng nhận đơn trên hệ thống dành cho Tài xế. Ngày 03/02/2021 sắp tới, Now chính thức ra mắt TÍNH NĂNG GHÉP ĐƠN áp dụng cho Tài xế khu vực toàn quốc.

TÍNH NĂNG GHÉP ĐƠN LÀ GÌ ?

Tính năng ghép đơn sẽ cho phép Tài xế có thể:

  • Nhận thêm đơn hàng trong 1 lộ trình giao hàng
  • Các điểm giao hàng sẽ gần nhau.
  • Đơn hàng nhận thêm (Đơn ghép) sẽ được hệ thống tự động tối ưu các tiêu chí phù hợp với đơn hàng mà Tài xế đang thực hiện.

Trước khi bấm “NHẬN ĐƠN”, Tài xế vui lòng đọc kỹ các thông tin chi tiết được hiển thị trên ĐƠN GHÉP bao gồm:

  • Tổng phí ship
  • Tổng số km tối ưu theo lộ trình của tất cả các đơn (đơn hiện tại và các đơn ghép nếu đồng ý nhận)

CÁC THAO TÁC KHI THỰC HIỆN ĐƠN GHÉP

Sau khi Tài xế nhấn xác nhận “Nhận đơn” (Hình 1), ứng dụng sẽ hiển thị thông báo chúc mừng đã nhận được đơn ghép, nhấn vào “Kiểm tra lại đơn” để xem chi tiết đơn (Hình 2).

Tiếp đó, bạn vào mục “Đang làm” (Hình 3), nhấn trực tiếp vào giao diện đơn để xem chi tiết đơn hàng như:

- Lộ trình di chuyển bao gồm các địa điểm cần thực hiện theo thứ tự và đã được sắp xếp tự động từ hệ thống để đảm bảo thuận tiện nhất cho Tài xế trong quá trình di chuyển thực hiện đơn hàng (Hình 4)

- Biểu tượng là dấu hiệu cho biết đơn ghép vừa nhận, cần chú ý điểm “Lấy”/”Giao” để thực hiện đơn (Hình 4).

- Muốn xem chi tiết đơn đang thực hiện, nhấn chọn “ĐẾN ĐƠN HIỆN TẠI” (Hình 4).

Sau mỗi bước hoàn thành theo lộ trình, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo “Bạn đã hoàn thành bước thứ ...” (Hình 5). Nhấn “Tiếp tục” để xem các điểm lấy hoặc điểm giao còn lại cần hoàn tất trong đơn ghép.

 

Khi đã hoàn thành xong toàn bộ các đơn theo các bước (lộ trình), ứng dụng sẽ hiển thị thông báo như hình bên dưới.

NHỮNG LƯU Ý KHI THỰC HIỆN TÍNH NĂNG GHÉP ĐƠN

1. Lưu ý khi từ chối đơn hàng

Từ Chối Tất Cả Các Đơn Trong Đơn Ghép

Nhấn nút “Từ chối toàn bộ” sẽ từ chối toàn bộ đơn hàng đang có trong đơn ghép. Vì vậy, Tài xế nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định từ chối. Hiệu suất dịch vụ của Tài xế khi nhấn từ chối toàn bộ sẽ được tính là từ chối tương ứng với tổng số đơn đang thực hiện.

Từ Chối Từng Đơn Trong Đơn Ghép

Trong trường hợp, nếu có lý do khách quan cần hủy 01 trong các đơn đang thực hiện, vui lòng nhấn trực tiếp vào từng đơn hàng để thao tác từ chối đơn hàng.

2. Xử lý tình huống khi trễ đơn hàng

Trong trường hợp nếu một trong các đơn hàng bị trễ do quán đông khách, quán làm món lâu,... sẽ ảnh hưởng đến thời gian giao hàng của các đơn khác đang xử lý. Vì vậy, Tài xế vui lòng làm theo hướng dẫn sau:

  • Chủ động hỏi thêm thông tin về thời gian có hàng từ quán, thông báo thời gian dự kiến với khách và chat về Tổng đài.
  • Liên hệ với các khách hàng và chủ động xin thêm thời gian giao hàng cho tất cả các đơn đang thực hiện
  • Trường hợp khách hàng yêu cầu hủy đơn, Tài xế vui lòng thông báo ngay với Tổng đài viên và nhờ khách đợi phản hồi từ Tổng đài, không tự ý xác nhận hủy đơn với khách.

3. Các bước kiểm tra thu nhập

Tài xế kiểm tra thu nhập tại mục “Thu nhập” trên ứng dụng sau khi thực hiện xong đơn ghép. Xem thêm hình ảnh hướng dẫn bên dưới.

 

Xem thêm những câu hỏi thường gặp TẠI ĐÂY