[Toàn quốc] Ra mắt TÍNH NĂNG GHÉP ĐƠN từ ngày 03.02.2021

Thứ 4, 18/08/2021

Quý Tài xế thân mến,

Nhằm giúp Tài xế có thêm cơ hội nhận được nhiều đơn hàng, giảm thiểu thời gian chờ nhận đơn kế tiếp, từ đó tăng thêm thu nhập và nâng cao hiệu suất dịch vụ, từ ngày 03.02.2021, ShopeeFood chính thức ra mắt TÍNH NĂNG GHÉP ĐƠN trên ứng dụng ShopeeFood Driver áp dụng cho Tài xế khu vực toàn quốc.

Hãy cùng ShopeeFood tìm hiểu ngay tính năng mới này ngay nhé!

TÍNH NĂNG GHÉP ĐƠN HAY ĐƠN GHÉP LÀ GÌ?

Khi Tài xế đang thực hiện một đơn hàng trên ứng dụng, hệ thống có thể ưu tiên gán thêm một/ nhiều đơn khác (đơn ghép) có cùng các tiêu chí với đơn đang thực hiện (*) như chung tuyến đường, gần địa điểm giao… để giúp Tài xế có cơ hội nhận thêm số lượng đơn hàng trong khoảng thời gian ngắn nhất, từ đó có thể tăng thêm thu nhập và hiệu suất dịch vụ.

Việc gán thêm đơn mới như trên được gọi là TÍNH NĂNG GHÉP ĐƠN, các đơn nhận sau đơn đầu tiên được gọi là ĐƠN GHÉP.

HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC THỰC HIỆN ĐƠN GHÉP

Các bước để thực hiện đơn ghép có một vài điểm cần lưu ý so đơn thông thường. Tài xế vui lòng xem các hướng dẫn chi tiết sau đây để đảm bảo thực hiện đúng các bước và không ảnh hướng đến Hiệu suất dịch vụ nhé!

1. Kiểm tra và thực hiện theo đúng thứ tự các địa điểm trong đơn hàng

Khi Tài xế đang thực hiện 01 đơn hàng, nếu hệ thống ghép đơn thì màn hình sẽ hiển thị các thông tin chi tiết của đơn hàng đang thực hiện và đơn ghép thêm bao gồm tổng phí ship, tổng số km tối ưu theo lộ trình được hệ thống tự động tính cho tất cả các đơn (đơn hiện tại và các đơn ghép nếu đồng ý nhận).

Sau khi nhấn Nhận đơn, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo xác nhận đã nhận đơn ghép, Tài xế có thể nhấn vào Kiểm tra lại đơn để xem chi tiết.

Tại mục Đang làm , Tài xế nhấn trực tiếp vào màn hình đơn hàng để xem thông tin chi tiết các đơn cần thực hiện, bao gồm:

  • Lộ trình di chuyển bao gồm các địa điểm cần thực hiện theo thứ tự và đã được sắp xếp tự động từ hệ thống để đảm bảo thuận tiện nhất cho Tài xế trong quá trình di chuyển thực hiện đơn hàng
  • Biểu tượng   là dấu hiệu cho biết đơn ghép vừa nhận, cần chú ý điểm lấy/điểm giao để thực hiện đơn
  • Nếu Tài xế muốn xem chi tiết đơn đang thực hiện, nhấn chọn Đến đơn hiện tại

Tài xế có thể nhấn Xem thêm để xem chi tiết thông tin chi tiết hơn, bao gồm:

  • Tổng phí ship được tính toán tự động dựa trên khoảng cách tối ưu nhất của các đơn trong đơn ghép
  • Tổng trả, Tổng thu, Tổng điểm thưởng: dựa trên tiêu chí từng đơn riêng lẻ
  • Tiền tip và tiền gửi xe (nếu có): bao gồm đơn đầu tiên và các đơn ghép sau đó đã nhận (nếu có)

Sau mỗi bước hoàn thành theo lộ trình, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo “Bạn đã hoàn thành bước thứ ….”. Nhấn Tiếp tục để xem các điểm lấy hoặc điểm giao còn lại cần hoàn tất trong đơn ghép.

Khi đã hoàn thành xong toàn bộ các đơn theo thứ tự lộ trình, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo “Chúc mừng bạn đã hoàn thành toàn bộ đơn. Tổng tiền bạn thu được khi hoàn thành đơn hàng là ….đ”.

2. Lưu ý đối với đơn giao không thành công

Trong trường hợp đơn giao không thành công và đã có xác nhận từ Tổng đài công ty, ứng dụng sẽ hiển thị “Đơn hàng đã được xác nhận giao hàng không thành công”, chọn “Kiểm tra đơn” sẽ thấy các bước (địa điểm trong đơn hàng giao không thành công) được bỏ đi.

Trường hợp Khách hủy đơn hàng sẽ hiển thị, Tài xế nhấn vào Kiểm tra đơn để biết được lộ trình di chuyển tiếp theo cho các đơn còn lại.

 

3. Lưu ý khi Từ chối đơn hàng đối với Đơn ghép

Nếu vì lý do bất khả kháng bắt buộc phải Từ chối đơn hàng khi đã nhận đơn ghép, Tài xế vui lòng lưu ý chọn đúng đơn hàng cần từ chối theo hướng dẫn sau:

  • Khi cần hủy 01 ĐƠN LẺ trong đơn ghép: Tài xế nhấn trực tiếp vào đơn hàng cần hủy > nhấn nút Hủychọn đúng lý do từ chối cho đơn hàng đó.

  • Khi cần hủy TẤT CẢ ĐƠN HÀNG LẺ trong đơn ghép: Tại màn hình thông tin đơn ghép, Tài xế nhấn nút Từ chối toàn bộchọn đúng lý do từ chối. Tài xế lưu ý số đơn từ chối tại mục hiệu suất dịch vụ sẽ được tính bằng số lượng đơn hàng lẻ có trong đơn ghép đã hủy. Vì vậy, Tài xế nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi nhấn Từ chối toàn bộ để không bị ảnh hưởng hiệu suất dịch vụ.

Từ ngày 18.08.2021 Now chính thức đổi tên thương hiệu thành ShopeeFood.

Trân trọng,

Đội ngũ ShopeeFood.