[Toàn quốc] Cảnh báo hành vi đăng tải thông tin cá nhân khách hàng

Thứ 5, 23/04/2020

Quý Tài xế thân mến, 

Thời gian gần đây, Công ty ghi nhận trường hợp một số Quý Tài xế có hành vi tiết lộ, đăng tải thông tin cá nhân khách hàng bao gồm hình ảnh, số điện thoại,… trên các trang mạng xã hội. Công ty đã tiến hành giải quyết buộc chấm dứt các hành vi này và xử lý các vi phạm theo quy định. Dù số lượng vi phạm là ít, hành vi này có thể ảnh hưởng tới tính chuyên nghiệp của Công ty.

Hơn ai hết, Công ty hiểu được trong quá trình giao hàng Tài xế đôi khi gặp những bức xúc, bực dọc ,….và nhiều tình huống khác với khách hàng. Tuy nhiên, Quý Tài xế vui lòng hiểu rằng hành vi tiết lộ thông tin cá nhân khách hàng là vi phạm nghiêm trọng Quy tắc ứng xử với hình thức xử phạt là ngừng hợp tác vĩnh viễn. Thực tế, Công ty đã có áp dụng mức xử phạt này. 

Đồng thời, hành vi đưa lên mạng thông tin cá nhân tuỳ từng trường hợp còn có thể rơi vào quy định tại  Điều 288 Bộ Luật hình sự với mức phạt tù lên đến 03 năm. 

Một lần nữa Công ty thông báo chính thức cảnh báo toàn thể Quý Tài xế về hành vi này. Mong Quý Tài xế cân nhắc để có hành vi ứng xử phù hợp theo quy định của pháp luật và Quy tắc ứng xử. Công ty cũng sẽ phối hợp cung cấp các thông tin cần thiết theo quy định pháp luật để các cơ quan có thẩm quyền làm việc trực tiếp nếu Tài xế cố tình vi phạm.

Trân trọng