[Toàn quốc] Hiểu đúng tính năng chỉnh sửa đơn hàng

Thứ 5, 30/04/2020

Tính năng “CHỈNH SỬA ĐƠN HÀNG” giúp Tài xế thuận tiện và chủ động hơn cho trong quá trình thực hiện đơn hàng. Tài xế có thể xóa món, chỉnh sửa giá món, thêm món mới và thay đổi số lượng món. 
Now hi vọng với tính năng này, Tài xế sẽ cập nhật nhanh chóng tình trạng đơn và chủ động đưa ra hướng xử lý phù hợp với quy trình giao hàng, cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ Now. 
Tóm tắt các bước thực hiện chỉnh sửa đơn hàng


Bước 1 – Gọi điện thoại thông báo với Khách về sự thay đổi thông tin đơn hàng, hướng dẫn Khách luôn kiểm tra tin nhắn sau cuộc gọi với Tài xế
Bước 2 – Tiến hành chỉnh sửa thông tin đơn hàng cho phù hợp sau khi trao đổi với Khách
Bước 3 – Chờ Khách xác nhận thông qua tin nhắn trên App Khách
Bước 4 – Thực hiện đơn hàng theo thông tin xác nhận từ Khách
 
Sau đây là hướng dẫn chi tiết tính năng chỉnh sửa đơn hàng
TRƯỜNG HỢP 1: TÀI XẾ TỰ NHẬN BIẾT THÔNG TIN ĐƠN HÀNG THAY ĐỔI
Khi thực hiện việc lấy hàng tại quán, Tài xế nhận biết thông tin sai giá, hết món. Tài xế nên chủ động thực hiện các bước hướng dẫn bên dưới để đảm bảo đúng quy trình giao nhận:
Bước 1 -  Gọi điện thoại thông báo với Khách về sự thay đổi thông tin đơn hàng, hướng dẫn Khách luôn kiểm tra tin nhắn sau cuộc gọi với Tài xế.

Bước 2 - Tiến hành chỉnh sửa đơn hàng cho phù hợp với những thông tin đã thống nhất qua điện thoại với Khách
1. Vào mục chi tiết đơn hàng đang thực hiện 
2. Chọn mục “Chỉnh sửa đơn (hết món, thêm món, sửa giá)”
3. Tiến hành chỉnh sửa đơn hàng

Các nút cơ bản trong giao diện chỉnh sửa đơn hàng


Giao diện xóa món

Giao diện chỉnh sửa giá
Các món KHÔNG áp dụng khuyến mãi thì Tài xế có thể thực hiện chỉnh sửa giá món.
Với các món đang áp dụng chương trình khuyến mãi, Tài xế chỉ được phép báo thông tin sai giá bằng cách:

1. Bấm Chỉnh sửa đơn - chọn Báo sai giá  
2. Chụp hình gửi Tổng đài. Vui lòng chụp hình ảnh rõ nét, có thể nhận diện được chữ số, ký tự,...
3. Nhắn tin (Chat) trực tiếp với Tổng đài để được hỗ trợ


Giao diện tìm kiếm và thêm món
 
Bước 3 - Bấm “Xác nhận và tiếp tục” khi đã chỉnh sửa đơn hàng

Bước 4 - Bấm “Lưu và báo Khách qua chat” để hoàn tất việc chỉnh sửa đơn hàng 

Bước 5 - Gọi điện hướng dẫn Khách xác nhận đơn hàng qua tin nhắn trên ứng dụng của Khách 

Bước 6 - Chờ khách xác nhận và thực hiện tiếp đơn hàng theo xác nhận của Khách


 

Nếu Khách không xác nhận sau 05 phút kể (từ thời điểm kết thúc cuộc gọi Tài xế gọi điện thông báo và hướng dẫn Khách xác nhận đơn), Tài xế có thể hủy và tiếp tục đơn mới.

TRƯỜNG HỢP 2: TÀI XẾ NHẬN THÔNG TIN THAY ĐỔI GIÁ/MÓN TỪ QUÁN/CỬA HÀNG
Bước 1 - Nhận thông tin về việc thay đổi giá/món từ quán

Bước 2 - Gọi điện ngay thông báo với Khách về sự thay đổi
Thông báo với Khách về sự thay đổi trên đơn như tên món, giá mỗi món quà đặc biệt tổng tiền Khách cần trả, lưu ý Khách phần mã giảm giá/khuyến mãi Khách dùng trước đó có thể không sử dụng được vì lý do thông tin đơn hàng thay đổi.

Hướng dẫn Khách vào phần tin nhắn trên App Khách để xác nhận “Đồng ý” hay “Hủy”

Bước 3 - Chờ Khách xác nhận qua tin nhắn trên ứng dụng của Khách
Bước 4 -  Thực hiện đơn hàng theo thông tin Khách đã xác nhận
(Thực hiện tương tự như hướng dẫn bên trên)

MỘT SỐ CHÚ Ý CẦN THIẾT KHI THỰC HIỆN TÍNH NĂNG
1. Tài xế chỉ chỉnh sửa được đơn hàng khi ĐÃ GỌI ĐIỆN cho Khách

2. Nếu đơn hàng đang đợi xác nhận từ Khách trong thời gian 5 phút thì Tài xế không thể thao tác chỉnh sửa đơn hàng

3. Tài xế không có quyền sửa đơn do đơn đã được xác nhận bởi quán hoặc hệ thống không hỗ trợ sửa đơn với đơn này

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP