[Toàn quốc] [NowShip] [Hướng dẫn chụp ảnh kiện hàng trên ứng dụng NowDriver

Thứ 6, 02/10/2020

Qúy Tài xế thân mến,

Từ ngày 05/10/2020, hệ thống sẽ yêu cầu hình ảnh kiện hàng khi chuyển trạng thái tại các bước:

  • Lấy hàng
  • Giao hàng và trả hàng

Áp dụng với tất cả các dịch vụ thuộc NowShip (bao gồm NowShip thông thường, NowShip Shopee và NowShip 4H) nhằm đảm bảo minh bạch và tránh các phát sinh ngoài mong muốn sau khi Tài xế đã lấy và giao hàng thành công.

Quý Tài xế hãy xem nội dung hướng dẫn chi tiết bên dưới để hoàn thành đơn hàng nhanh chóng và dễ dàng nhé!

HƯỚNG DẪN THAO TÁC CHỤP ẢNH TRÊN ỨNG DỤNG:

Bước 1: Ngay sau khi nhận gói hàng thành công từ Người gửi, Tài xế chụp lại gói hàng và sau đó tiến hành đi giao hàng. Việc chụp hình gói hàng tại điểm lấy hàng và điểm giao hàng sẽ được thực hiện ngay trên ứng dụng NowDriver.

Lưu ý: Tài xế cần liên hệ xác nhận thành công với Người nhận trước khi chuyển trạng thái Đã lấy hàng

Bước 2: Sau khi đến điểm giao hàng, Tài xế xác nhận đúng Người nhận, tiếp tục chụp lại bưu kiện đã giao và hoàn thành đơn hàng.

Lưu ý: Trong trường hợp Tài xế giao hàng không thành công và phải trả hàng về Người gửi, Tài xế cũng cần thao tác chụp hình gói hàng khi đã trả hàng thành công.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHỤP ẢNH GÓI HÀNG

  • Chụp rõ hình ảnh gói hàng đã nhận từ tay Người gửi hoặc giao thành công tới tay Người nhận.

  • Nếu đơn hàng có nhiều kiện hàng, Tài xế cần chụp một tấm hình với đầy đủ tất cả các kiện hàng nhận giao.

  • Tài xế nên chụp hình gói hàng có thể hiện rõ địa chỉ nhận hàng hoặc giao hàng


 

  • Đối với đơn hàng NowShip-Shopee, Tài xế cần chụp hình gói hàng có hiển thị rõ các thông tin: mã bưu kiện, thông tin người gửi/nhận, ….

  • Với trường hợp đơn hàng NowShip có người nhận khác trên đơn (nhận hộ), Tài xế cần nhắn tin qua mục Chat với khách để xác nhận và chụp hình. Riêng đối với đơn hàng NowShip-Shopee, Tài xế vui lòng Chat trực tiếp với Tổng đài