[Toàn quốc] Ra mắt dịch vụ Shopee Express ​Sameday (giao hàng trong ngày)

Thứ 4, 18/08/2021

Từ ngày 23.09.2020, ShopeeFood chính thức triển khai dịch vụ Shopee Express Sameday (Giao hàng trong ngày). Quý Tài xế vui lòng lưu ý những thông tin sau nhé!

DỊCH VỤ GIAO HÀNG SHOPEE EXPRESS SAMEDAY LÀ GÌ?

Tương tự Tính năng ghép đơn (tham khảo tại đây), dịch vụ Shopee Express Sameday cho phép Tài xế có thể thực hiện được nhiều đơn hàng hơn chỉ với một lần nhận đơn trên Ứng dụng. Toàn bộ quá trình nhận và giao hàng sẽ diễn ra trong tối đa 4 tiếng đồng hồ cùng ngày theo lộ trình tối ưu của các đơn Shopee Express Sameday.

Tài xế sẽ nhận được đơn Shopee Express Sameday khi KHÔNG có đơn đang thực hiện. Và ngược lại, khi đang thực hiện đơn Shopee Express Sameday, Tài xế sẽ KHÔNG nhận thêm đơn hàng nào khác.

Phí ship được hệ thống tính tự động dựa trên tổng lộ trình tối ưu của các điểm lấy - giao hàng trong đơn Shopee Express Sameday. Phí ship, điểm thưởng, tiền tip và tiền gửi xe (nếu có) sẽ được cộng vào Ví tiền của Tài xế ngay sau khi Tài xế đã hoàn thành tất cả các đơn trong đơn Shopee Express Sameday.

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN ĐƠN SHOPEE EXPRESS SAMEDAY

  1. Nhận đơn

Màn hình nhận đơn Shopee Express Sameday sẽ hiển thị một số thông tin Tài xế cần lưu ý như hình. Tài xế có thể nhấn vào Xem chi tiết đơn để xem được lộ trình chi tiết trước khi nhận đơn. Nếu thấy đơn hàng phù hợp, Tài xế nhấn NHẬN ĐƠN để xác nhận và bắt đầu thực hiện đơn hàng. Ứng dụng sẽ hiển thị thông báo xác nhận đã nhận đơn thành công, Tài xế nhấn Đã hiểu để xem lại lộ trình thực hiện đơn hàng.

* Lưu ý: Đối với đơn được hệ thống gán ưu tiên cho Tài xế, thời gian để nhấn NHẬN ĐƠN60 giây. Nếu Tài xế không nhấn chọn trong khoảng thời gian này sẽ được tính là bỏ qua 01 đơn hàng (ghi nhận trong phần Hiệu suất dịch vụ). Do đó, Tài xế hãy lưu ý khi nhận đơn ưu tiên nhé!

Trước khi di chuyển đến điểm lấy hàng, nhấn trực tiếp vào giao diện đơn hàng ĐANG LÀM để xem thông tin chi tiết đơn hàng:

  • Lộ trình di chuyển bao gồm các địa điểm cần thực hiện theo thứ tự và đã được sắp xếp tự động từ hệ thống để đảm bảo thuận tiện nhất cho Tài xế trong quá trình di chuyển thực hiện đơn hàng.
  • Biểu tượng là dấu hiệu cho biết các đơn hàng trong lộ trình nhưng chưa thực hiện (các đơn Tài xế chưa nhấn vào để xem).
  • Nhấn ĐẾN BƯỚC HIỆN TẠI để xem chi tiết đơn đang thực hiện và tiến hành lấy hàng.

2. Lấy hàng và Giao hàng

Tài xế lần lượt thực hiện các bước lấy và giao hàng đến địa điểm của Người nhận theo thứ tự được sắp xếp trên đơn.

Sau khi tiến hành lấy/ giao hàng thành công, Tài xế vuốt ĐÃ LẤY HÀNG (hoặc ĐÃ GIAO HÀNG) để chuyển trạng thái đơn hàng, sau đó cho Người gửi/ Người nhận ký tên và chụp hình gói hàng bằng nút Chụp ảnh ngay trên ứng dụng.

 

Sau mỗi bước hoàn thành theo lộ trình, Ứng dụng sẽ hiển thị thông báo “Bạn đã hoàn thành bước thứ ...” (các bước đã thực hiện sẽ được ẩn đi bằng màu xám). Tài xế nhấn Tiếp tục để xem các điểm lấy hoặc điểm giao còn lại cần hoàn tất trong đơn Shopee Express Sameday.

 

Trường hợp Hệ thống/Khách hủy đơn hàng, thông báo sẽ hiển thị trên màn hình, Tài xế nhấn vào Kiểm tra đơn để biết được lộ trình di chuyển tiếp theo cho các đơn còn lại.

 

Khi đã hoàn thành xong toàn bộ các đơn theo các lộ trình, Ứng dụng sẽ hiển thị thông báo xác nhận. Để xem lại chi tiết thu nhập của toàn bộ đơn Shopee Express Sameday, Tài xế có thể vào mục Thu nhập > chọn Thu nhập theo đơn.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI THỰC HIỆN ĐƠN Shopee Express Sameday

1.Từ chối đơn Shopee Express Sameday

Nếu vì lý do bất khả kháng bắt buộc phải từ chối đơn Shopee Express Sameday sau khi đã nhận, Tài xế vui lòng lưu ý chọn đúng đơn hàng cần từ chối theo hướng dẫn sau:

  • Khi cần hủy 01 ĐƠN HÀNG của đơn Shopee Express Sameday: Tài xế nhấn trực tiếp vào đơn hàng cần hủy > nhấn nút Hủychọn đúng lý do từ chối cho đơn hàng đó.
  • Khi cần hủy TẤT CẢ ĐƠN HÀNG trong đơn Shopee Express Sameday: Tại màn hình thông tin đơn hàng, Tài xế nhấn nút Từ chối > chọn đúng lý do từ chối > chọn Xác nhận hủy toàn bộ đơn. Tài xế lưu ý chỉ có thể thực hiện từ chối toàn bộ khi CHƯA hoàn thành bất kỳ bước nào trên đơn tổng.

Lưu ý:

  • Hiệu suất dịch vụ của Tài xế khi nhấn từ chối tại đơn tổng sẽ được tính là từ chối tương ứng với tổng số đơn đang thực hiện.

  • Đối với đơn hàng Shopee Express Sameday có số lượng đơn lẻ từ 4 đơn hàng trở lên, khi Tài xế nhấn từ chối tất cả các đơn có thể sẽ bị khóa ứng dụng đến 24:00 cùng ngày. Vì vậy, Tài xế nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định từ chối.

2.Thực hiện trả hàng khi giao không thành công

Với các trường hợp không giao hàng thành công tới người nhận, Tài xế vui lòng chọn Trả hàng để gửi hàng về lại cho Người gửi hoặc về Công ty. Phí trả hàng sẽ hiển thị trên màn hình, Tài xế vui lòng đọc kỹ hướng dẫn trên đơn hàng để nhận lại được phí ship.

  • Việc trả hàng về Công ty hoặc Người gửi sẽ được Tài xế thực hiện linh động để đảm bảo thời gian giao các đơn hàng còn lại và phải thực hiện trả hàng trước 21 giờ ngay trong ngày nhận đơn.
  • Quy trình trả hàng đơn hàng Shopee Express Sameday tương tự quy trình xử lý trả hàng của đơn Shopee Express Instant. (Tài xế tham khảo quy trình trả hàng Tại đây). 

Từ ngày 18.08.2021 Now chính thức đổi tên thương hiệu thành ShopeeFood.

Trân trọng,

Đội ngũ ShopeeFood.