[Toàn quốc] Ra mắt dịch vụ giao hàng NowShip 4h

Thứ 3, 22/09/2020

Từ ngày 23/09/2020, Now chính thức triển khai dịch vụ GIAO HÀNG NOWSHIP 4H. Quý Tài xế vui lòng lưu ý những thông tin sau nhé!

DỊCH VỤ GIAO HÀNG NOWSHIP 4H LÀ GÌ?

Tương tự Tính năng ghép đơn, DỊCH VỤ GIAO HÀNG NOWSHIP 4H cho phép Tài xế có thể giao nhiều đơn chỉ với một lần nhận đơn. Toàn bộ quá trình nhận và giao hàng sẽ diễn ra trong tối đa 4 tiếng đồng hồ cùng ngày theo lộ trình tối ưu của các đơn Nowship 4H.

 

Tài xế sẽ nhận được đơn NowShip 4H khi trong ứng dụng KHÔNG có bất kỳ đơn hàng nào “ĐANG LÀM”. Và ngược lại, khi đang thực hiện đơn NowShip 4H, Tài xế sẽ không nhận thêm bất kì đơn hàng nào khác.

Phí ship được hệ thống tính tự động dựa trên tổng lộ trình tối ưu của đơn NowShip 4H. Phí ship, điểm thưởng, tiền tip và tiền gửi xe (nếu có) sẽ được cộng vào ví của Tài xế ngay sau khi Tài xế đã hoàn thành tất cả các đơn trong đơn NowShip 4H.

QUY TRÌNH THỰC HIỆN ĐƠN NOWSHIP 4H

1. Các bước thực hiện đơn hàng

Đơn NowShip 4H sẽ hiển thị một số thông tin cần lưu ý trước khi nhận bao gồm:

- Dấu hiệu nhận biết đơn NowShip 4H

- Tổng số km tối ưu theo lộ trình được hệ thống tự động tính

- Tổng số phí ship và điểm thưởng cho tất cả các đơn.

Tại màn hình nhận đơn, Tài xế có thể nhấn vào Xem chi tiết đơn để xem được lộ trình chi tiết trước khi nhận đơn. Nếu thấy đơn hàng phù hợp, Tài xế nhấn "NHẬN ĐƠN" để bắt đầu thực hiện đơn hàng.

 

Thời gian để Tài xế xác nhận đơn Nowship 4H là 60 giây. Nếu trong khoảng thời gian này, Tài xế không nhấn “NHẬN ĐƠN” sẽ được tính là bỏ qua 01 đơn hàng.

 

Sau khi nhấn xác nhận, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo chúc mừng đã nhận được đơn NowShip 4H, nhấn vào “Đã hiểu” để xem lại lộ trình thực hiện đơn hàng.

 

Vào mục “ĐANG LÀM” (Hình 1), nhấn trực tiếp vào giao diện đơn để xem chi tiết đơn. Tài xế vui lòng xem kỹ các thông tin để hoàn thành tốt đơn hàng:

- Lộ trình di chuyển bao gồm các địa điểm cần thực hiện theo thứ tự và đã được sắp xếp tự động từ hệ thống để đảm bảo thuận tiện nhất cho Tài xế trong quá trình di chuyển thực hiện đơn hàng (Hình 2).

- Biểu tượng là dấu hiệu cho biết các đơn hàng Tài xế chưa bấm vào để xem (Hình 2).

- Nhấn “ĐẾN BƯỚC HIỆN TẠI” để xem chi tiết đơn đang thực hiện.

Tài xế cần lưu ý đọc kỹ thông tin hiển thị tại từng đơn hàng:

- Địa điểm lấy/giao hàng, tiền thu bên gửi/ bên nhận.

- Điểm thưởng và phí ship của đơn NowShip 4H sẽ chỉ hiển thị tại đơn tổng. Tiền thưởng đơn hàng và phí giữ xe sẽ được hiển thị tại từng đơn (nếu có).

- Sau khi tiến hành lấy/giao hàng thành công, Tài xế cho Khách ký tên và chụp hình gói hàng bằng nút “Chụp ảnh” ngay trên ứng dụng.

 

Sau mỗi bước hoàn thành theo lộ trình, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo “Bạn đã hoàn thành bước thứ xxx”. Nhấn Tiếp tục để xem các điểm lấy hoặc điểm giao còn lại cần hoàn tất trong đơn Nowship 4H.

Khi đã hoàn thành xong toàn bộ các đơn theo các bước (lộ trình), ứng dụng sẽ hiển thị thông báo “Chúc mừng bạn đã hoàn thành toàn bộ đơn. Tổng tiền bạn thu được khi hoàn thành đơn hàng là ….đ”.

Xem lại thu nhập đơn NowShip 4H qua mục “Thu nhập”, thu nhập hiển thị tổng các đơn trong đơn ghép.

 

2. Một số lưu ý khi thực hiện đơn NowShip 4H

2.1. Thực hiện thao tác “Từ chối” đơn hàng

- Từ chối tất cả các đơn trong đơn NowShip 4H

Nhấn nút “Từ chối” tại đơn tổng sẽ từ chối toàn bộ đơn hàng đang có trong đơn NowShip 4H. Đối với đơn hàng NowShip 4H có số lượng ghép đơn từ 4 đơn hàng trở lên, khi Tài xế nhấn từ chối tất cả các đơn có thể sẽ bị khóa ứng dụng đến 24:00 cùng ngày. Vì vậy, Tài xế nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định từ chối.

Hiệu suất dịch vụ của Tài xế khi nhấn từ chối tại đơn tổng sẽ được tính là từ chối tương ứng với tổng số đơn đang thực hiện. Tài xế lưu ý chỉ có thể thực hiện từ chối toàn bộ khi CHƯA hoàn thành bất kỳ bước nào trên đơn tổng.

 

- Từ chối 01 đơn hàng trong đơn NowShip 4H

Trong trường hợp có lý do khách quan cần hủy 01 trong các đơn đang thực hiện, Tài xế vui lòng nhấn trực tiếp vào từng đơn hàng để thao tác theo hướng dẫn như hình.

2.2. Thông báo hiển thị hệ thống/Khách hủy đơn hàng

Trường hợp Hệ thống/Khách hủy đơn hàng, thông báo sẽ hiển thị trên màn hình (Hình 1), Tài xế nhấn vào Kiểm tra đơn (Hình 1) để biết được lộ trình di chuyển tiếp theo cho các đơn còn lại (Hình 2).

 

2.3 Thực hiện trả hàng khi giao không thành công

Với các trường hợp không giao hàng thành công tới người nhận, Tài xế vui lòng thao tác gửi trả hàng về lại cho người gửi hoặc về công ty. Phí trả hàng sẽ hiển thị trên màn hình, Tài xế vui lòng đọc kỹ hướng dẫn trên đơn hàng để nhận lại được phí ship.

 

Quy trình trả hàng đơn hàng NowShip 4H tương tự quy trình xử lý trả hàng của đơn NowShip.

Tài xế tham khảo quy trình trả hàng Tại đây

LƯU Ý

- Tài xế chỉ có thể tham gia dịch vụ NowShip 4H khi không có đơn hàng nào đang làm.

- Tài xế cần thực hiện đơn hàng theo thứ tự các bước được hiển thị trên màn hình

- Khi Tài xế không nhấn nhận đơn trong 60 giây, hệ thống sẽ tính là Tài xế bỏ qua 1 đơn hàng.

- Sau khi nhận đơn, nếu nhấn Từ chối, hiệu suất dịch vụ của Tài xế sẽ được tính là từ chối số đơn tương ứng với tổng số đơn hàng đang thực hiện trong đơn NowShip 4H.

- Việc trả hàng về công ty hoặc người gửi sẽ được Tài xế thực hiện linh động để đảm bảo thời gian giao các đơn hàng còn lại và phải thực hiện trả hàng trước 21 giờ ngay trong ngày nhận đơn.

MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP