[Toàn quốc] Ra mắt dịch vụ NowShip nhiều điểm giao

Thứ 5, 15/04/2021

Từ ngày 16.04.2021, Now chính thức ra mắt dịch vụ NowShip nhiều điểm giao. Tài xế sẽ có cơ hội giao nhiều đơn hơn chỉ với một lần nhận hàng, tiết kiệm thời gian di chuyển theo lộ trình tối ưu, tăng thu nhập, điểm thưởng và hiệu suất dịch vụ.

ĐƠN NOWSHIP NHIỀU ĐIỂM GIAO CÓ GÌ KHÁC SO VỚI ĐƠN NOWSHIP THÔNG THƯỜNG?

Đơn hàng NowShip nhiều điểm giao cho phép Tài xế lấy TẤT CẢ kiện hàng từ 1 điểm cố định (1 Người gửi) và giao hàng đến nhiều điểm khác nhau (nhiều Người nhận) theo lộ trình tối ưu từ hệ thống.

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN ĐƠN NOWSHIP NHIỀU ĐIỂM GIAO

Bước 1: Nhận đơn

Đơn NowShip nhiều điểm giao sẽ luôn hiển thị tổng số điểm giao (tối đa 05 điểm giao) để giúp Tài xế phân biệt với các loại đơn NowShip khác.

Tài xế cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi nhận đơn (tổng điểm giao, tổng khoảng cách điểm lấy và các điểm giao, tổng phí ship, tổng điểm thưởng…) và vuốt [NHẬN ĐƠN] nếu thấy phù hợp (với đơn ưu tiên, Tài xế sẽ bị tính là bỏ qua 01 đơn hàng nếu không chọn [Nhận đơn] trong thời gian quy định).

Bước 2: Kiểm tra và Lấy hàng

Sau khi nhận đơn, Tài xế thực hiện theo các bước sau:

Tài xế cần kiểm tra bên ngoài các kiện hàng (kích thước, trọng lượng, hàng dễ vỡ…). Sau đó, chụp tối đa 3 ảnh cho từng kiện hàng đúng với từng điểm giao trong đơn (ảnh cần thể hiện rõ các mặt của gói hàng, Mã bưu kiện, Thông tin Người gửi/ nhận hoặc Tài xế mô tả thông tin kiện hàng vào phần Ghi chú để tránh nhầm lẫn giữa các điểm giao).

Sau khi đã hoàn thành bước chụp ảnh, trạng thái “Chưa kiểm hàng” sẽ chuyển sang “Đã kiểm hàng”. Tài xế vuốt [Đã lấy hàng] để hoàn thành bước kiểm tra và lấy hàng.

LƯU Ý: Nếu gặp các vấn đề phát sinh khi lấy hàng (khối lượng/ kích thước kiện hàng sai quy định, người gửi đổi thời gian lấy hàng....), Tài xế nên yêu cầu Người gửi hủy đơn hàng để không ảnh hưởng tới hiệu suất dịch vụ.

Trường hợp bất khả kháng hoặc không liên hệ được với Người gửi, Tài xế nhấn [Xác nhận từ chối toàn bộ đơn hàng] để hủy đơn. Hệ thống sẽ tính là từ chối 01 đơn hàng hủy toàn bộ điểm lấy và các điểm giao trong đơn.

Bước 3: Giao hàng theo thứ tự các điểm giao trong đơn

Sau khi đã lấy hàng thành công, Tài xế di chuyển tới từng địa điểm giao THEO THỨ TỰ trong lộ trình hiển thị trên ứng dụng và thực hiện các bước giao hàng NowShip như bình thường:

 

QUY TRÌNH TRẢ HÀNG VỚI ĐƠN NOWSHIP NHIỀU ĐIỂM GIAO

Nếu không liên hệ được người nhận, đổi địa điểm hoặc thời gian giao…, Tài xế cần thông báo ngay cho Người gửi > chọn [Trả hàng] sau đó tiếp tục di chuyển đến điểm giao tiếp theo trong lộ trình. Sau khi giao thành công cho tất cả điểm giao trong đơn, Tài xế mới tiến hành quay về trả hàng cho Người gửi.

* Phí trả hàng sẽ được tính bằng 50% tổng phí ship đơn hàng (hiển thị trong phần Trả hàng), áp dụng cho tất cả các điểm trả hàng trong đơn và được thu bằng tiền mặt 01 lần từ Người gửi sau khi đã trả hàng thành công.

 

LƯU Ý KHI TRẢ HÀNG:

(1) Nếu Người nhận liên hệ lại để nhận hàng khi Tài xế vẫn đang thực hiện đơn hàng, Tài xế lịch sự thông báo phí trả hàng với Người nhận:

  • Người nhận đồng ý trả phí: Tài xế chọn [Hủy trả hàng] > chọn [Hủy trả hàng về cho Người gửi] và giao lại cho Người nhận sau khi đã hoàn thành xong tất cả điểm giao còn lại trong đơn.

  • Người nhận không đồng ý: Tài xế trả hàng về cho Người gửi theo quy trình.

 

(2) Nếu Tài xế không liên hệ được với Người gửi để trả hàng (gọi ít nhất 3 cuộc gọi), Tài xế sẽ trả hàng về cho Công ty và chọn đúng lý do trả hàng tương ứng.

Tài xế cần lưu ý thời gian gửi trả hàng về cho Công ty đúng quy định để được hỗ trợ hoàn phí trả hàng nhé!

 

Trân trọng,

Đội ngũ Now