[Toàn quốc] Triển khai hình thức xác nhận bàn giao đơn hàng Shopee Xpress Instant - Shopee cho Tài xế bằng chữ ký điện tử

Thứ 6, 25/02/2022

Từ ngày 28.02.2022, trong quy trình thực hiện đơn hàng Shopee Xpress Instant - Shopee sẽ có thêm bước xác nhận bàn giao hàng cho Tài xế bằng chữ ký điện tử. Tính năng này sẽ giúp Tài xế có thêm bằng chứng đã nhận hàng từ Người gửi nhằm tránh những rủi ro phát sinh. Theo đó, quy trình thực hiện đơn hàng Shopee Xpress Instant - Shopee sẽ có điểm mới như sau:

Cụ thể, sau khi vuốt chuyển trạng tháiĐã lấy hàng”, Tài xế yêu cầu Người gửi ký tên ngay trên Ứng dụng ShopeeFood Driver để xác nhận đã bàn giao hàng cho Tài xế.

*LƯU Ý:

  • Quy trình này chỉ áp dụng cho đơn hàng ShopeeFood Xpress Instant - Shopee.
  • Chữ ký của Người gửi phải rõ ràng và bắt buộc Người gửi phải là người thực hiện thao tác ký tên trên Ứng dụng ShopeeFood Driver.

 

 

  • Trường hợp Tài xế giả mạo chữ ký thay cho Người gửi, ShopeeFood sẽ xử phạt theo quy định của bộ Quy tắc Ứng xử.

Ngoài ra, Tài xế cần lưu ý thêm một số yêu cầu khi chụp ảnh kiện hàng:

  • Hình ảnh gói hàng đã nhận từ tay Người gửi hoặc đã giao thành công tới tay Người nhận phải rõ ràng, không mờ/nhòe.
  • Trường hợp đơn hàng có nhiều kiện hàng, Tài xế cần chụp 01 tấm hình với đầy đủ tất cả các kiện hàng.
  • Tài xế cần chụp hình gói hàng có hiển thị rõ các thông tin: mã bưu kiện, thông tin Người gửi/nhận,...

 

Quý Tài xế nhớ lưu ý thao tác quan trọng này khi thực hiện đơn hàng Shopee Xpress Instant - Shopee nhé. Mến chúc Tài xế luôn làm việc hiệu quả và an toàn.

Trân trọng,

Đội ngũ ShopeeFood