[Toàn quốc] Tự động nhận đơn-Thu nhập cao hơn

Thứ 6, 11/09/2020

Từ ngày 14/09/2020, Now chính thức ra mắt tính năng tự động nhận đơn trên ứng dụng NowDriver nhằm nâng cao trải nghiệm mỗi ngày tốt hơn cho Quý Tài xế khi làm việc tại Now. Cùng Now tìm hiểu tính năng tự động nhận đơn ngay bên dưới nhé!

TÍNH NĂNG TỰ ĐỘNG NHẬN ĐƠN LÀ GÌ?

Tính năng tự động nhận đơn là tính năng cho phép hệ thống gán trực tiếp đơn hàng phù hợp đến Quý Tài xế dựa theo các các tiêu chí mà Quý Tài xế đã lựa chọn trước đó như khoảng cách giao hàng, số tiền trả cho đơn hàng hoặc số lượng món hàng khi giao,...

Tính năng này được áp dụng trên 02 dịch vụ: Delivery (gồm có NowFood/NowMarket) và Ship (gồm có NowShip/Shopee). Tài xế có thể bật hoặc tắt tính năng này và được lựa chọn những dịch vụ muốn được tự động nhận đơn.

Khi hệ thống gửi đơn hàng tự động, Quý Tài xế chỉ cần nhấn “Đồng ý” tại thanh ngang màu xanh trong vòng 60 giây để tiếp tục thực hiện đơn hàng.

TÍNH NĂNG TỰ ĐỘNG NHẬN ĐƠN ĐƯỢC HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

1. Cách bật/tắt tính năng tự động nhận đơn

Sau khi tính năng tự động nhận được bật, Tài xế có thể tắt tính năng nếu không muốn nhận đơn hàng tự động. Tuy nhiên Now khuyến khích Quý Tài xế luôn bật tính năng này để có thể nhận được các đơn hàng phù hợp một cách nhanh chóng và tiện lợi.

 

2. Màn hình hiển thị khi nhận đơn hàng “tự động nhận đơn”

Sau khi bật tính năng tự động nhận đơn, hệ thống sẽ bắt đầu gán các đơn phù hợp theo các tiêu chí mà Quý Tài xế đã lựa chọn.

 

Thời gian để tiếp nhận và thao tác trên đơn hàng là 60 giây, đi kèm với tiếng rung và tiếng chuông thông báo dành riêng cho đơn hàng nhận tự động.

Sau khoảng thời gian này nếu Tài xế không nhấn “Đồng ý”, màn hình sẽ hiển thị “ Đơn hàng xxx của bạn đã bị thu hồi vì bạn không có tương tác nào trên đơn sau một khoảng thời gian” và bị tính là Tài xế đã từ chối 01 đơn hàng. Vì vậy Quý Tài xế hãy lưu ý để kịp thời thao tác trên đơn hàng nhé.

LƯU Ý

- Sau khi đã bật tính năng “tự động nhận đơn”, Tài xế vẫn có thể tự động nhận đơn mới ngay cả khi màn hình điện thoại đang tối nếu ứng dụng đang được mở trên điện thoại. Vì vậy, Tài xế hãy chú ý tiếng chuông thông báo để phân biệt đơn nhận tự động với đơn gán thông thường để tiếp nhận thông tin và thao tác kịp thời trên đơn hàng mới. Trong trường hợp không nhận được đơn gán từ hệ thống, tài xế có thể tham khảo thêm cách khắc phục tại đây

- Thời gian để tiếp nhận đơn hàng tự động nhận đơn 60 giây, đi kèm với tiếng rung và chuông thông báo dành riêng cho tính năng này. Tài xế sẽ được tính là từ chối đơn hàng sau khi nhận nếu không có tương tác với ứng dụng sau khoảng thời gian này.

- Tài xế có thể được chọn loại dịch vụ mà mình muốn bật/tắt tính năng “tự động nhận đơn”, tuy nhiên Now khuyến khích Tài xế bật tối đa tất cả các dịch vụ để tăng khả năng nhận được nhiều đơn hàng phù hợp.

MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP