ỨNG DỤNG SHOPEEFOOD DRIVER TIẾP TỤC CẢI TIẾN GIAO DIỆN MỚI (RA MẮT NGÀY 10.08.2022)

Thứ 4, 10/08/2022

Quý Tài xế thân mến,

 

Từ ngày 10.08.2022 (*), Ứng dụng ShopeeFood Driver sẽ được cập nhật thêm những cải tiến hoàn toàn mới đối với cách bảo mật thông tin và giao diện. Cụ thể như sau:

Thay đổi về cách bảo mật thông tin

  • Cách đăng nhập Ứng dụng: đăng nhập bằng số điện thoại và mã xác thực (OTP) (thay vì đăng nhập bằng email như trước đây)
  • Cách rút tiền từ tài khoản chính trên Ứng dụng ShopeeFood Driver về ví ShopeePay/tài khoản ngân hàng: nhập số CMND/CCCD (thay vì nhập mật khẩu Ứng dụng như trước đây)

Thay đổi về giao diện Ứng dụng

  • Màu nền Ứng dụng ShopeeFood Driver
  • Giao diện mục Thông báo (mục Tin nhắn trước đây) 
  • Giao diện mục Tin nhắn (Chat) và vị trí mục Lịch sử tin nhắn
  • Vị trí nút Đăng xuất

*Lưu ý:

- Thời gian cập nhật giao diện mới sẽ phụ thuộc vào từng thiết bị, một số thiết bị có thể mất nhiều thời gian hơn để được cập nhật giao diện mới. Do đó, nếu thiết bị của Tài xế chưa hiện giao diện mới trong lần cập nhật đầu tiên, Tài xế vui lòng thử lại sau nhé.

- (*) Đối với hệ điều hành iOS, giao diện mới sẽ bắt đầu được cập nhật từ ngày 18.08.2022.

 

THAY ĐỔI VỀ CÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN

1. Cách đăng nhập ứng dụng ShopeeFood Driver

Với bản cập nhật này, Tài xế sẽ đăng nhập Ứng dụng bằng số điện thoại đã đăng ký với ShopeeFood và mã xác nhận (OTP) thay vì đăng nhập bằng Gmail như trước đây. 

2. Cách rút tiền từ tài khoản chính trên ứng dụng về ví ShopeePay/tài khoản ngân hàng Sacombank

Để rút tiền về Ví ShopeePay hoặc tài khoản ngân hàng Sacombank, Tài xế sẽ cần nhập Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (CMND/CCCD) (thay vì nhập mật khẩu đăng nhập Ứng dụng như trước đây).

 

 

THAY ĐỔI VỀ GIAO DIỆN ỨNG DỤNG

1. Màu nền ứng dụng ShopeeFood Driver

Ngay khi cập nhật phiên bản mới, Tài xế sẽ dễ dàng nhận ra sự thay đổi màu nền của Ứng dụng ShopeeFood Driver. Màn hình chính và đơn hàng sẽ có nền màu trắng thay vì màu đen và trắng như trước đây. 

  • Thanh menu và màn hình chính: 

 

  • Màn hình đơn hàng: 

2. Giao diện mục Thông báo

Với phiên bản này, mục Thông báo được hiển thị trực tiếp tại thanh Menu thay vì nằm trong mục Tin nhắn như trước đây. Mục Thông báo sẽ gồm 03 mục:

  • Tin tức: những tin tức, thông báo quan trọng từ ShopeeFood.
  • Cập nhật: những thông tin từ hệ thống (hợp đồng, điểm thưởng, phản hồi yêu cầu hỗ trợ,...)
  • Theo dõi: thông tin quan trọng liên quan đến đơn hàng.

 

3. Giao diện mục Tin nhắn (Chat) và vị trí mục Lịch sử tin nhắn

  • Mục Chat: có sự thay đổi về thao tác và giao diện. Khi cần Chat với Khách, Tài xế chỉ cần bấm vào mục Chat, khung tin nhắn giữa Tài xế với Khách sẽ được hiển thị ngay sau khi nhấn vào mục này (thay vì nhấn Chat > chọn Khách như trước đây).

 

  • Mục Lịch sử tin nhắn: Tại xế có thể chọn vào ký hiệu  tại những đơn hàng đã hoàn thành để xem lại lịch sử tin nhắn với Khách trong vòng 72 giờ kể từ khi đơn hàng kết thúc. 

 

4. Vị trí nút đăng xuất

Trong trường hợp cần phải đăng xuất Tài khoản ShopeeFood Driver, Tài xế truy cập mục Cài đặt > chọn Tài khoản của tôi > chọn Đăng xuất để thực hiện đăng xuất thay vì truy cập mục Hồ sơ của tôi như trước đây. 

Các Bác Tài hãy nhanh tay cập nhật Ứng dụng tại App Store (iOS) hoặc CH Play (Android) để là những người đầu tiên trải nghiệm giao diện hoàn toàn mới nhé. 

 

Trân trọng,

Đội ngũ ShopeeFood