[Toàn quốc] Xử lý đơn hàng giao không thành công (đơn rớt)

Thứ 6, 25/12/2020

ĐƠN GIAO KHÔNG THÀNH CÔNG (ĐƠN RỚT) LÀ GÌ?

Những đơn hàng không giao được tận tay cho Khách được xem là đơn hàng không giao thành công (hay còn gọi là đơn rớt).

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ trong quá trình giao nhận đơn hàng, cũng như không làm ảnh hưởng đến hiệu suất và thu nhập của Tài xế, Tài xế vui lòng thực hiện xử lý đơn hàng giao không thành công theo đúng quy trình dưới đây.

QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG GIAO KHÔNG THÀNH CÔNG (ĐƠN RỚT)

1. Trường hợp Khách không đồng ý nhận hàng do LỖI VẬN CHUYỂN CỦA TÀI XẾ

Tài xế không được nhận phí ship và phải chịu trách nhiệm bồi thường cho Khách bằng 100% giá trị đơn hàng giao không thành công.

Lỗi vận chuyển của Tài xế có thể bao gồm các trường hợp sau: Tài xế giao trễ giờ, Đơn hàng bị đổ bể, Tài xế lấy nhầm đơn hàng khác...

2. Trường hợp Tài xế không liên hệ được với Khách hàng hoặc lý do khác từ Quán

Nếu Tài xế không liên hệ được với Khách khi đến địa điểm giao hàng (đã thực hiện ít nhất 03 cuộc điện thoại cho Khách), Tài xế tiến hành xử lý đơn rớt theo quy trình gồm 03 bước sau:

 

BƯỚC 1: TRUY CẬP “TRUNG TÂM TRỢ GIÚP” TRÊN ĐƠN HÀNG ĐANG THỰC HIỆN

Tài xế có thể tham khảo hướng dẫn cách vào Trung tâm trợ giúp Tại đây

BƯỚC 2: CHỌN VẤN ĐỀ CẦN HỖ TRỢ VỀ ĐƠN GIAO HÀNG KHÔNG THÀNH CÔNG

  • Tài xế chọn “Tôi có đơn hàng giao không thành công (đơn rớt)”.

  • Chọn “Chat với nhân viên hỗ trợ”.

 

BƯỚC 3: THỰC HIỆN THEO HƯỚNG DẪN CỦA NHÂN VIÊN HỖ TRỢ

  • Tài xế thông báo tình trạng đơn giao không thành công trong mục Chat cho Nhân viên hỗ trợ Now.

  • Nhân viên hỗ trợ Now sẽ kiểm tra và gửi xác nhận đơn hàng đang làm là đơn rớt qua mục Chat, đồng thời chuyển trạng thái đơn hàng để Tài xế tiếp tục nhận đơn hàng tiếp theo.

LƯU Ý:

  • Tất cả các đơn hàng giao không thành công sẽ không được cộng điểm thưởng.

  • Đối với các đơn rớt do lỗi của Khách hoặc Quán, Tài xế vẫn sẽ được nhận phí giao hàng như đơn hàng thông thường và hiệu suất dịch vụ không bị ảnh hưởng.

  • Nếu Khách liên hệ để giao lại sau khi Nhân viên hỗ trợ đã xác nhận đơn rớt, Tài xế vui lòng từ chối, xin lỗi và báo Khách thông cảm đặt lại đơn hàng mới. Trường hợp Tài xế tự ý giao lại cho Khách hàng, mọi rủi ro và chi phí phát sinh Tài xế sẽ tự chịu trách nhiệm.