Xin chào! Bạn cần được hỗ trợ?

Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm câu trả lời bằng cách gõ câu hỏi hoặc từ khóa vào bên dưới

Điều khoản - Chính sách - Câu hỏi thường gặp

Quy trình chung khi giao hàng Food

Bước 1: Nhận đơn

Trước khi nhận đơn, Tài xế cần phải đọc thật kỹ thông tin đơn hàng. Những thông tin cần chú ý như:

– Thời gian còn lại của đơn hàng

– Khoảng cách di chuyển

– Số tiền cần ứng để mua món

– Thời gian khách muốn giao:

+ Giao nhanh: đơn giao càng sớm càng tốt trong thời gian còn lại của đơn hàng.

+ Có thời gian (vd: 11:00, …): đơn hàng yêu cầu giao đúng giờ hẹn, đối với các đơn hàng này, Tài xế không đến khách quá sớm hoặc muộn hơn so với giờ hẹn.

Khi thấy đơn hàng phù hợp và có thể giao, Tài xế nhấn vào nút “Lấy đơn hàng này” để nhận đơn.

Bước 2: Lấy hàng tại quán

Sau khi nhận đơn, Tài xế gọi điện cho quán/khách để xác nhận đơn hàng và nhanh chóng di chuyển đến quán lấy hàng

Khi đến quán, Tài xế lấy hàng, kiểm tra kỹ hàng tại quán và chuyển trạng thái “Đã lấy hàng” và nhanh chóng di chuyển đến nhà khách

Bước 3: Giao hàng cho khách

Tài xế giao hàng cho khách, nhờ khách kiểm tra hàng và thanh toán tiền đầy đủ. Cuối cùng, Tài xế chuyển trạng thái “Đã giao xong” sau khi giao hàng thành công cho khách

Sau khi chuyển trạng thái “Đã giao xong”. Tài xế có thể tiếp tục nhận giao những đơn hàng khác.

Trân trọng

Đội ngũ ShopeeFood

 

Quy trình chung khi giao hàng Shopee Express Instant

Bước 1 : Nhận đơn từ hệ thống

- Sử dụng Ứng dụng ShopeeFood Driver

- Vào phần lấy đơn Freepick, chọn “ Tất cả” hoặc chọn “Ship” để nhận đơn Shopee Express Instant

- Thực hiện nhận đơn và xem thông tin đơn như đơn Food

Graphical user interface, application

Description automatically generated

Bước 2: Nhận hàng từ người gửi

- Nhận hàng tại đúng địa chỉ trên đơn hàng (tại cửa hàng, shop online...)

- Có trách nhiệm kiểm tra đơn hàng từ người gửi, có thể chụp ảnh lưu lại để đối chiếu khi cần nếu xảy ra rủi ro

- Có quyền mở ra kiểm tra nếu cảm thấy nghi vấn hàng gửi

- Có quyền từ chối giao hàng nếu mức thu hộ quá cao hoặc hàng gửi, người gửi có nghi vấn không an toàn

Khi nhận hàng xong từ người gửi, chuyển trạng thái “ Tôi đã nhận hàng

Bước 3: Giao hàng cho người nhận

- Liên hệ với người nhận trước khi giao để xác nhận thông tin và địa chỉ

- Giao hàng tận tay người nhận, tiến hành thu tiền theo trên App

- Chuyển trạng thái “Hoàn thành” khi giao hàng thành công

Trân trọng,

Đội ngũ ShopeeFood

 

[Food] Xử lý đơn giao không thành công (đơn rớt)

Thế nào là đơn giao không thành công?

Những đơn hàng không giao được cho khách được xem là đơn hàng không giao thành công (Hay còn gọi là đơn rớt). Đơn hàng giao không thành công có thể do lỗi thuộc về khách hoặc Tài xế

Đơn hàng giao không thành công xử lí như thế nào?

1. Nếu lỗi thuộc về khách hàng hoặc vì lí do khách quan

Tài xế liên hệ với ShopeeFood để thông báo đơn hàng không giao được, nếu được ShopeeFood xác nhận lỗi không thuộc về phía Tài xế, Tài xế mang hàng về văn phòng công ty (văn phòng hỗ trợ) để được hỗ trợ tiền lấy hàng và phí ship. Nếu không mang về công ty, Tài xế không được hỗ trợ lại những khoản này. Ngoài ra, nếu có sự hướng dẫn khác từ ShopeeFood, Tài xế thực hiện theo để được hỗ trợ.

Tài xế lưu ý: KHÔNG CHUYỂN TRẠNG THÁI HOÀN THÀNH ĐƠN KHI ĐEM HÀNG VỀ VĂN PHÒNG CHO ĐẾN KHI CÓ SỰ HỖ TRỢ TỪ NH N VIÊN NHẬN ĐƠN HÀNG ĐEM VỀ.

2. Nếu lỗi thuộc về Tài xế

Ví dụ: Giao hàng trễ, hàng bị đổ bể,…dẫn đến tình trạng khách không nhận hàng.

Tài xế phải chịu trách nhiệm 100% về giá trị đơn hàng

Dù trong tình huống nào, ShopeeFood hy vọng Tài xế hãy chú ý hơn trong quá trình giao hàng. Hạn chế tối thiểu tình trạng đơn rớt tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng giao hàng của Tài xế.

[Ship] Những lưu ý khi giao đơn Shopee Express Instant

1. LƯU Ý KHI NHẬN HÀNG:

- Kiểm tra đóng gói hàng hóa: Shipper chỉ chấp nhận lấy hàng khi Người gửi đã đóng gói hàng hóa đúng quy cách:

+ Thông tin Người nhận, bao gồm: Tên Người nhận, số điện thoại và địa chỉ Người nhận

+ Nếu được thông báo hàng hóa là vật dễ vỡ, shipper cần chắc chắn gói hàng đã được đóng gói đúng tiêu chuẩn để đảm bảo không có sự cố xảy ra trong quá trình vận chuyển

+ Nếu gói hàng vượt tiêu chuẩn >30kg hoặc kích thước 3 chiều (Dài x Rộng x Cao) > 60cm, Tài xế có quyền từ chối đơn hàng.

- Tài xế không được mở hàng kiện hàng ra kiểm tra vì hàng hoá đã được kiểm định qua quy trình của Shopee Express Instant

- Trả và thu đúng số tiền hiển thị trên ứng dụng

Tài xế cần trả-thu đúng như số tiền hiển thị trên ứng dụng. Nếu khách hàng yêu cầu ứng thêm tiền bên ngoài hoặc ghi chú ứng thêm tiền, Quý Tài xế vui lòng Chat trực tiếp trên đơn hàng về cho Tổng đài để được hỗ trợ

2. LƯU Ý KHI THỰC HIỆN QUY TRÌNH SHOPEE EXPRESS INSTANT

+ Không chuyển trạng thái NHẬN ĐƠN - ĐÃ NHẬN HÀNG - HOÀN THÀNH tại cùng một địa điểm ( TH này được xem như có hành vi gian lận)

+ Tuyệt đối KHÔNG chuyển trạng thái trước khi hoàn thành bước theo quy trình (ví dụ: chuyển trạng thái “ĐÃ NHẬN HÀNG” trước khi nhận hàng từ người gửi hoặc chuyển “HOÀN THÀNH” trước khi giao hàng thành công cho người nhận)

+ Chuyển đúng trạng thái đơn hàng, tránh việc chuyển nhầm trạng thái gây sai lệch tiền đơn hàng giữa Công ty - Quán và Tài xế giao hàng.

+ Tuyệt đối không hỗ trợ ứng tiền ngoài đơn cho khách với bất kỳ lý do nào. Nếu khách yêu cầu, Tài xế lịch sự từ chối, mọi trường hợp tin tưởng và ứng tiền ngoài, Tài xế tự chịu trách nhiệm về phần tiền ứng.

Mọi trường hợp thực hiện sai quy trình và chuyển nhầm trạng thái, tùy theo mức độ nghiêm trọng, tần suất vi phạm, Công ty sẽ áp dụng hình thức xử lý theo quy định.

Quý Tài xế vui lòng lưu ý những vấn đề trên. Mọi vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện đơn hàng Quý Tài xế vui lòng Chat trực tiếp với Tổng đài trên đơn hàng.

 

[Ship] Quy trình trả hàng đơn Shopee Express Instant

Bước 1. Chủ động liên hệ trả hàng về Quán/Người Gửi

Bước 2. Bấm vào nút “Trả hàng về bên gửi”

Bước 3. Trả hàng về bên gửi và nhập mã số trả hàng trên app ShopeeFood Driver, mã số này được cung cấp bởi Quán/Người Gửi. Nhập đúng mã số, Tài xế sẽ được hưởng thêm 50% phí ship ban đầu.

Trong trường hợp không trả hàng được cho Người gửi. Tài xế vui lòng Chat trực tiếp trên đơn hàng cho công ty để được hỗ trợ và hướng dẫn xử lý

ĐẶC BIỆT LƯU Ý: Công ty KHÔNG hỗ trợ các trường hợp Tài xế tự ứng tiền ngoài cho khách mà không có thông tin tại phần “Trả bên gửi” do hệ thống hiển thị, Tài xế hoàn toàn chịu rủi ro khi ứng tiền cho khách tại phần ghi chú trong đơn hàng.

Quy trình chung khi giao hàng NowShip-Shopee

Bước 1 : Nhận đơn từ ứng dụng ShopeeFood Driver

Vào phần lấy đơn Free-Pick, chọn “Tất cả” hoặc chọn “Ship” để nhận đơn từ Shopee. Tài xế cũng có thể được đơn hàng qua hình thức gán đơn “Single Assign” và “Multi Assign”

Bước 2: Nhận hàng từ Người gửi (cửa hàng)

Tài xế gọi điện thoại xác nhận với Người gửi và Người nhận về địa chỉ nhận / giao hàng và thời gian giao hàng.

Tài xế nhận hàng đúng địa chỉ của Người gửi trên đơn hàng.

● Tài xế có nghĩa vụ kiểm tra Mã đơn hàng Shopee trên kiện hàng để chắc chắn kiện hàng trùng khớp với mã đơn trên ứng dụng ShopeeFood Driver

● Tài xế phải kiểm tra đơn hàng từ Người gửi xem có đóng gói đúng quy cách hay không. Tài xế được quyền từ chối nhận đơn nếu hàng hóa không được đóng gói kỹ càng, nên chụp ảnh lưu lại để đối chiếu nếu xảy ra rủi ro. Tài xế không được mở hàng kiện hàng ra kiểm tra vì hàng hoá đã được kiểm định qua quy trình của Shopee

● Tài xế liên lạc Người nhận để thông báo đang trên đường giao hàng, cần liên lạc được với Người nhận trước chuyển trạng thái “Đã Lấy Hàng” và di chuyển đến vị trí Người nhận.

● Chuyển trạng thái “Đã Lấy Hàng“, sau khi nhận hàng thành công từ Người gửi.

Bước 3: Giao hàng cho Người nhận

Gọi điện thoại cho Người nhận thông báo đã tới điểm giao hàng, tiến hành thu tiền theo hiển thị trên ứng dụng ShopeeFood Driver..

– Chuyển trạng thái “Hoàn Thành”

– Xin chữ ký Người nhận để hoàn thành đơn hàng trên ứng dụng và bấm “Hoàn Tất”

 

Lưu ý: Đối với trường hợp Người nhận yêu cầu giao hàng cho Người nhận thay, Tài xế cần xác nhận thông tin Người nhận trên app với Người nhận thay xem có đúng thông tin hay không, và yêu cầu Người nhận thay ký tên xác nhận trên app trước khi hoàn tất đơn hàng.