Xin chào! Bạn cần được hỗ trợ?

Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm câu trả lời bằng cách gõ câu hỏi hoặc từ khóa vào bên dưới

Điều khoản - Chính sách - Câu hỏi thường gặp

[Food] Yêu cầu giao hàng lên lầu từ khách

Trong quá trình giao hàng, nếu khách muốn giao hàng lên lầu, Tài xế vui vẻ hỗ trợ khách giao hàng lên lầu, đây là quy định bắt buộc tại Now.

Khi giao lên lầu, Tài xế vui lòng làm theo như quy trình sau:

1 .Tìm chỗ gửi xe và gửi xe tại địa điểm gần nhà khách

2 .Hỗ trợ khách giao hàng lên lầu

3 .Nhắn tin trực tiếp trên đơn hàng để được hỗ trợ tiền phí gửi xe (Nếu có)

Quy trình báo phí gửi xe, Tài xế vui lòng theo dõi trong bài viết sau: (để bài viết hướng dẫn chi tiết 4.3.5)

[Food] Xử lý quán đóng cửa

Trong quá trình giao hàng, đôi khi Tài xế sẽ gặp phải tình trạng quán đóng cửa. Tài xế lưu ý những thông tin bên dưới để xử lý tình huống:

Bước 1 .Tài xế gọi điện đến quán để xác nhận chắc chắn quán có hoạt động hay không? (Tài xế gọi điện đến quán bằng 3 cuộc điện thoại nếu quán không nghe máy)

Bước 2. Khi xác nhận chắc chắn quán đóng cửa. Tài xế bấm nút “Hủy” sau đó chọn lý do “Quán đóng cửa” và chụp hình quán đóng cửa và gửi thông tin về tổng đài

( Hình chụp phải đảm bảo thấy rõ được hình ảnh của quán đang đóng cửa và địa chỉ quán/biển hiệu của quán)

Sau những thao tác trên, Tài xế có thể đi đơn hàng mới

Tuy nhiên, Now lưu ý Tài xế cần cẩn thận khi thông báo Quán đóng cửa, mọi trường hợp thông báo Quán đóng cửa không đúng sự thật, Tài xế sẽ bị xử lý vi phạm

[Food] Không tìm thấy địa chỉ quán/khách

Thông tin địa chỉ Quán/Khách có sẵn trong thông tin đơn hàng, tuy nhiên, nếu Tài xế không tìm được, Tài xế có thể làm theo hướng dẫn như sau:

1. Tài xế chủ động liên hệ với Quán/Khách bằng chức năng gọi điện trong ứng dụng giao hàng

2. Nếu không liên hệ được. Tài xế chủ động hỏi thông tin từ người dân trong khu vực lân cận. Tài xế có thể hỏi kỹ thông tin như: khu vực Quán/Khách có đặc điểm gì nổi bật, nằm gần đường lớn nào, v.v…để có thể tìm được nhanh chóng hơn.

Sau khi hỏi được địa chỉ nhà khách/quán. Tài xế nhanh chóng di chuyển để lấy hàng/giao hàng cho khách kịp thời

[Food] Xử lý trường hợp khách đổi địa chỉ

Quý Tài xế thân mến

Khi đặt đơn, khách sẽ tự nhập địa chỉ giao hàng nên sẽ có trường hợp địa chỉ bị sai và khách muốn đổi địa chỉ. Now xin lưu ý Tài xế quy trình xử lý về trường hợp khách đổi địa chỉ giao hàng như sau:

1. Trong trường hợp Tài xế đã nhận đơn, Tài xế bắt buộc phải hỗ trợ đơn đó giao đến địa chỉ mới. Khoảng cách di chuyển đến địa điểm mới Tài xế thông báo về cho Now ở mục “Chat” trên đơn hàng để được hỗ trợ phí ship.

(*) Nếu không hỗ trợ khách giao đến địa chỉ mới, Tài xế phải tự chịu trách nhiệm mọi vấn đề phát sinh trong đơn hàng.

2. Now lưu ý Tài xế không lạm dụng trường hợp này để từ chối đơn, mọi trường hợp từ chối đơn không hợp lý và lý do không đúng thực tế thì Tài xế vẫn sẽ bị xử lý vi phạm theo quy định gần nhất.

Chúc Tài xế hoạt động hiệu quả và an toàn cùng Now

Gặp sự cố, không thể đi đơn tiếp

- Trong trường hợp không thể đi đơn tiếp vì nhiều lí do như: Có việc gấp từ gia đình, gặp tai nạn, xe hư,...Tài xế có thể chủ động giải quyết.Trong trường hợp bất khả kháng không thể giao đơn tiếp. Tài xế vui lòng liên hệ về Now để được hỗ trợ bằng cách: Chat/gọi điện về Now.

- Trong quá trình giao hàng, Tài xế vui lòng chú ý về lượng pin điện thoại, tránh trường hợp hết pin sau khi nhận đơn làm ảnh hưởng đến đơn hàng. Trường hợp không chú ý về pin điện thoại khiến đơn hàng không giao thành công, Tài xế chủ động mượn điện thoại và liên hệ về Now để thông báo hỗ trợ xử lý đơn.

Lưu ý: Tài xế phải tôn trọng mọi quyết định của Now để không làm ảnh hưởng đến đơn hàng đang nhận.

 

Quy định về hỗ trợ phí gửi xe

Đối với các đơn hàng tại lấy tại các trung tâm thương mại

Phí gửi xe tại các trung tâm thương mại sẽ được ghi chú trên đơn hàng (theo hình bên dưới) . Tài xế không cần báo về tổng đài khi lấy hàng tại các địa điểm này.

- Một số trường hợp khách hàng phải đi qua phà để giao hàng cho khách, Tài xế Chat trên đơn hàng phần phí qua phà để được Tổng đài hỗ trợ

Thời gian được nhận lại phí giữ xe

Phí gửi xe sẽ được tính vào cuối ngày, Tài xế vui lòng kiểm tra lại thu nhập vào ngày hôm sau.

Quy định khi phản hồi trong đơn hàng

Để thực hiện đơn hàng không bị gián đoạn và trao đổi thông tin cần hỗ trợ nhanh nhất với tổng đài Now. Tài xế cần lưu ý các điều sau:

1. Khi nhắn tin trong mục “Chat tổng đài” hoặc “Chat điều phối” vui lòng nhắn tin rõ nội dung cần hỗ trợ. Các tin nhắn không rõ nội dung như “alo, alo,….” thì sẽ không được hỗ trợ

2. Đối với các đơn hàng yêu cầu giao đúng giờ:

- Trường hợp Tài xế giao sớm hơn giờ trên đơn hàng. Tài xế cần phải đợi đúng chính xác giờ đã hẹn trên đơn để giao hàng. Tuyệt đối không được hối khách xuống nhận hàng.

- Trường hợp Tài xế đã giao đúng giờ & không liên hệ được với khách: Vui lòng đợi 10 -15 phút (và thực hiện gọi lại cho khách 3 lần) nếu vẫn chưa liên lạc được Tài xế bấm “Chat” trên đơn và báo về tổng đài Now để hỗ trợ xử lý vấn đề.

 

Quy trình giao tiếp khi giao hàng

Quy trình giao tiếp rất quan trọng trong quá trình giao hàng. Để được trao đổi và hỗ trợ giải quyết vấn đề nhanh nhất Tài xế cần lưu ý những điều sau:

1. Giao tiếp với tổng đài Now (Bộ phận CC, hoặc Điều phối)

- Nói rõ thông tin cá nhân/mã đơn hàng.

- Luôn bình tĩnh, lịch sự khi giải quyết vấn đề tốt nhất.

- Không được có thái độ bất hợp tác, xúc phạm, nói tục khi trao đổi.

2. Quy định giao tiếp với quán:

- Lịch sự, tôn trọng, chuyên nghiệp

- Không hối thúc quán làm món

- Không nói tục chửi thề khi trao đổi với quán

- Không tụ tập trước cửa hàng gây ồn ào và mất trật tự

- Có bất kỳ sự việc xảy ra tại quán cần bình tĩnh báo về tổng đài Now để được hỗ trợ xử lý vấn đề.

3. Quy định khi giao tiếp với khách:

- Trao đổi rõ các vấn đề xảy ra trên đơn với khách

- Luôn mỉm cười khi giao hàng

- Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc từ khách

- Hẹn gặp lại sau khi đã giao hàng thành công cho khách