[HUB] Tính năng ĐĂNG KÝ NGÀY LÀM VIỆC trên Ứng dụng ShopeeFood Driver

Thứ 2, 06/03/2023

Nhằm mang đến sự tiện lợi cùng trải nghiệm tối ưu hơn cho Tài xế trong quá trình hoạt động, ShopeeFood giới thiệu tính năng đăng ký nhiều ca làm việc trong một ngày trên Ứng dụng ShopeeFood Driver.

THỜI GIAN ÁP DỤNG:

  • Hải Phòng: từ ngày 07/03/2023
  • Hà Nội: từ ngày 10/03/2023
  • Hồ Chí Minh: từ ngày 13/03/2023

I. GIỚI THIỆU TÍNH NĂNG ĐĂNG KÝ NHIỀU CA LÀM VIỆC TRONG NGÀY

Với tính năng mới này, Tài xế có thể tìm ca làm việc và đăng ký nhiều ca trong một ngày ở những khu vực hoạt động đang còn chỗ trống thay vì chỉ làm việc được một ca tại một khu vực như trước đây. Tài xế có thể đăng ký và thay đổi lịch làm việc đã đăng ký bằng cách chọn mục Ảnh đại diện > chọn HUB > chọn Lịch làm việc.

Khi Tài xế chọn vào Lịch làm việc, tại mục Tìm ca làm việc, màn hình sẽ hiển thị:

  • Những lịch làm việc đã mở và có thể đăng ký: Tài xế có chọn những ca làm việc và khu vực hoạt động phù hợp với mình, sau đó chọn Đăng ký.

  • Những lịch làm việc đã mở nhưng không thể đăng ký: ca làm việc sẽ hiển thị màu xám nhạt và không thể chọn. Tài xế sẽ thấy 03 trạng thái khi không đăng ký được ca làm việc như sau:

  • Những lịch làm việc chưa được mở đăng ký: Tài xế sẽ thấy thông báo Hết Lịch Trống.


 

II. HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ VÀ HỦY CA LÀM VIỆC

1. Đăng ký ca làm việc

Để đăng ký ca làm việc, Tài xế chọn vào các ca hiển thị Đăng ký > chọn Xác nhận

Bản đồ tại mục HUB của tôi sẽ hiển thị tất cả các khu vực hoạt động mà Tài xế được đăng ký. Khi bắt đầu vào ca làm việc, Tài xế cần di chuyển đến đúng khu vực HUB tương ứng với ca làm việc mà Tài xế ĐÃ ĐĂNG KÝ để có thể nhận được đơn hàng. Để xem được khu vực hoạt động trên ứng dụng ShopeeFood Driver, Tài xế có thể chọn vào Ảnh đại diện > Chọn HUB > Chọn HUB của tôi

 

Lưu ý:

  • Tài xế cần đăng ký lịch làm việc trước ít nhất trước 05 phút khi ca làm việc bắt đầu.
  • Xem thêm link mô tả các HUB

Ví dụ: Bản đồ của Tài xế luôn hiển thị 02 khu vực Tài xế có thể đăng ký hoạt động là HUB Quận 10 và HUB Quận 3. Tài xế đã đăng ký ca làm việc 10:00 - 15:00 tại HUB Quận 3, vì vậy trước khi bắt đầu ca làm việc Tài xế di chuyển tới khu vực HUB Quận 3 để được nhận đơn hàng.

 

  • Đối với Tài xế HUB 3 và HUB 5: Tài xế có thể đăng ký nhiều ca làm việc trong ngàynhiều khu vực khác nhau. Để đảm bảo hiệu suất làm việc và nhận đơn hàng, Tài xế vui lòng di chuyển đến khu vực HUB mà Tài xế đã đăng ký ca làm việc để bắt đầu ca.
  • ShopeeFood khuyến khích Tài xế nên hoàn thành 01 ca làm việc HUB 8 (đối với Tài xế HUB 8) hoặc HUB 10 (đối với Tài xế HUB 10) để duy trì hiệu suất hoạt động (KPI) và đăng ký thêm ca làm việc để nâng cao thu nhập.

 

2. Hủy ca làm việc đã đăng ký

Để hủy các ca làm việc đã đăng ký trên hệ thống, Tài xế chọn mục Lịch đã đăng ký, chọn ca làm việc muốn hủy và chọn Xác nhận.

Lưu ý:

  • Tài xế có thể hủy lịch làm việc trước 12 tiếng trước khi bắt đầu ca làm việc
  • Tài xế không thể đăng ký lại ca làm việc đã huỷ. Do đó, Tài xế vui lòng cân nhắc kỹ trước khi tiến hành huỷ ca làm việc đã đăng ký.


 

 

3. Các trạng thái ca làm việc

Tại mục Lịch đã đăng ký, hệ thống sẽ chú thích các trạng thái khác nhau giúp Tài xế dễ dàng theo dõi trạng thái các ca làm việc đã đăng ký.



Lưu ý: Tài xế không thể tự thay đổi loại hình làm việc đã đăng ký trước đó (HUB 3, HUB 5, HUB 8, HUB 10). Nếu muốn thay đổi, Tài xế vui lòng Gửi báo cáo tại bài viết Đổi sang loại hình HUB khác trên Trung tâm Trợ giúp để được hỗ trợ.



 

Mến chúc Quý Tài xế nhiều sức khỏe và hoạt động hiệu quả cùng ShopeeFood.

 

Trân trọng,

Đội ngũ Shopee Food.