Xin chào! Bạn cần được hỗ trợ?

Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm câu trả lời bằng cách gõ câu hỏi hoặc từ khóa vào bên dưới

Điều khoản - Chính sách - Câu hỏi thường gặp

Tải ứng dụng giao hàng

1/ Thông tin ứng dụng
NowDriver là ứng dụng giao hàng dành cho Tài xế giao nhận hoạt động tại Now. Tài xế có thể tải ứng dụng từ:
– CH Play (Android): http://bit.ly/2MaLWVW
– App Store (iOS): https://apple.co/2EyG7Lw

2/ Tổng quan về ứng dụng

Ứng dụng có 5 phần chính:

  1. Đơn: Đây là mục dùng để nhận đơn hàng, xử lý đơn hàng.
  2. Thu nhập: Đây là mục dùng để thống kê quá trình làm việc theo từng tuần, Tài xế có thể kiểm tra số lượng đơn đi được trong tuần, thu nhập thực tế và các giao dịch phát sinh sau khi giao xong đơn hàng.
  3. Tin nhắn: Đây là mục lưu trữ các tin nhắn Tài xế chat trong các đơn hàng với Khách và Tổng đài viên của Now và tin tức gửi từ Now
  4. Ví tiền: Tại mục này Tài xế có thể xem tổng tiền được nhận, tiền ký quỹ và liên kết thẻ ngân hàng.
  5. Tôi: Tài xế có thể xem thông tin cá nhân, mã số nhân viên, chương trình thưởng đơn, các chương trình chăm sóc tài xế, hỗ trợ và cài đặt ứng dụng.

 

Share this:

Đăng nhập tài khoản

HƯỚNG DẪN ĐĂNG NHẬP VÀ THAY ĐỔI MẬT KHẨU ĐỊNH KỲ

1/ Hướng dẫn đăng nhập tài khoản LẦN ĐẦU

(Chỉ những Tài xế đã đăng ký hoạt động tại Now mới đăng nhập được tài khoản)

Bước 1: Bấm đăng nhập bằng Google

Bước 2: Chọn tài khoản “Gmail” đã đăng ký với Now

Bước 3: Thay đổi mật khẩu

- Mật khẩu hiện tại: foody123

- Mật khẩu mới: Nhập mật khẩu cá nhân 7 ký tự bao gồm số và chữ

- Lặp lại mật khẩu: Nhập lại mật khẩu bên trên

2/ Hướng dẫn đổi mật khẩu định kỳ

Now khuyến khích Tài xế nên đổi mật khẩu ít nhất 3 tháng một lần để bảo mật tài khoản của chính Tài xế. Ngoài ra, nếu phát hiện tài khoản của mình có dấu hiệu bị người khác sử dụng, Tài xế phải thông báo cho Now để khoá tài khoản và tiến hành đổi mật khẩu ngay. Mọi hành vi bị mất cắp, trục lợi từ tài khoản của Tài xế, Now sẽ không chịu trách nhiệm.

Bước 1: Vào phần “Cài đặt” trên ứng dụng

Bước 2: Chọn “Đổi mật khẩu”

Bước 3: Đổi mật khẩu và bấm “Lưu”

Yêu cầu khi đổi mật khẩu mới:

Tối thiểu 7 ký tự

Bao gồm chữ số (1,2,3,…) và chữ cái (a,b,c)

Bước 4: Đăng nhập lại bằng mật khẩu mới.

Chúc Tài xế hoạt động an toàn, hiệu quả cùng Now !

 

Hướng dẫn nhận đơn và giao hàng qua app

1/ Hướng dẫn check-in và check-out trên app

Để có thể nhận đơn trên app, Tài xế phải check-in trên app. Cách check-in như sau:

Bước 1: Bấm vào nút “Check-in” (Biểu tượng màu đỏ)

Bước 2: Bấm “Chụp ảnh” gửi hình về hệ thống

Bước 3: Bấm “Check-in”

Bước 4: Check in thành công

Để check-out tài khoản, Tài xế bấm vào biểu tượng “Check-out” (Biểu tượng màu xanh) và chọn “Check-out

2/ Hướng dẫn nhận đơn trên ứng dụng

Tài xế có hai cơ chế nhận đơn:

Đơn tự chọn (Free-Pick): Tài xế được tự chọn đơn phù hợp để giao. Tài xế cũng có thể nhận một số đơn gán tự động từ hệ thống.

Đơn chỉ định, đơn gán (Assigned): Đơn hàng gửi tự động cho Tài xế. Trong trường hợp được chỉ định, Tài xế cần phải hỗ trợ.

Trước khi nhận đơn, Tài xế cần phải đọc thật kỹ thông tin đơn hàng trước để tránh nhận nhầm những đơn hàng không thể giao và dẫn đến việc huỷ đơn (bị xử lý dừng tài khoản), những thông tin của đơn hàng cần chú ý bao gồm:

– Thời gian còn lại của đơn hàng

– Khoảng cách di chuyển

– Số tiền cần ứng để mua món

– Thời gian khách muốn giao:

+ Giao nhanh: đơn giao càng sớm càng tốt trong thời gian còn lại của đơn hàng.

+ Có thời gian (vd: 11:00, …): đơn hàng yêu cầu giao đúng giờ hẹn, đối với các đơn hàng này, Tài xế không đến khách quá sớm hoặc muộn hơn so với giờ hẹn.

Khi thấy đơn hàng phù hợp và có thể giao, Tài xế nhấn vào nút “Lấy đơn hàng này” để nhận đơn.

Quy trình xử lý đơn hàng tại quán

QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG TẠI QUÁN

1/ Quy trình chung

Sau khi nhận đơn tại màn hình Free-Pick, Tài xế sang phần “Đang làm” để xem chi tiết đơn hàng vừa nhận. Trong phần thông tin Quán, dòng thông tin “Quán Tools” cho Tài xế thông tin đây là Quán có nhận thông tin đơn hàng trước và có thể sẽ làm món trước để tiết kiệm thời gian cho Tài xế.

 

Khi nhận đơn, Tài xế thực hiện quy trình xử lý đơn theo các bước sau:

Bước 1: Gọi điện đến Quán để xác nhận đơn hàng, kiểm tra tình trạng làm hàng hoặc lập tức di chuyển đến Quán để kiểm tra hàng.

Bước 2: Nhận hàng tại Quán

– Đối với đơn hàng Quán Tools: Tài xế đọc mã đơn hàng để nhận món.

– Đối với đơn hàng Quán không Tools: Tài xế đọc thực đơn chính xác kèm theo số lượng để nhận món chính xác.

Bước 3: Kiểm tra hàng tại Quán, Tài xế kiểm tra kỹ thực đơn, số lượng, những yêu cầu đặc biệt (Ghi chú đơn hàng) trước khi rời Quán

Bước 4: Sắp xếp hàng vào túi giao hàng chuyên dụng, Tài xế lưu ý phân loại đồ nóng và lạnh và sắp xếp ngăn nắp, tránh đè lên nhau.

2/ Các nút chức năng trên app

3/ Một số tình huống tại Quán

Tình huống 1: Đơn hàng bị sai giá hoặc khách đổi món, quán hết món

Tài xế có thể hỏi Quán một số món khác có giá trị tương đương và chủ động liên hệ trực tiếp thông báo trao đổi món mới và giá mới với khách. Nếu khách đồng ý, Tài xế chủ động chỉnh thông tin đơn hàng và giao hàng cho khách. Xem thêm hướng dẫn TẠI ĐÂY

Tình huống 2: Quán đóng cửa

Tài xế cần gọi điện xác nhận thông tin chắc chắn quán đóng cửa (ít nhất 03 cuộc gọi), sau đó Nhất nút “Quán đóng cửa”, chụp hình Quán không hoạt động và gửi về Now.

Lưu ý: Hình quán đóng cửa phải có đủ thông tin quán đóng cửa như: Biển hiệu, địa chỉ quán, hình quán đóng cửa,...

 

Hướng dẫn xem thu nhập trên ứng dụng

Tùy theo thời điểm đăng ký nhận việc tại Now, Tài xế sẽ có những chính sách thưởng linh động. Dưới đây là hướng dẫn cách tính chi tiết về thu nhập trong chương trình thưởng ngày, Tài xế vui lòng xem thêm thông tin chi tiết thưởng bên dưới:

 

 

 

 

 





 

Các mục khác trên ứng dụng

Trong quá trình làm việc, Tài xế có thể tham khảo thêm một số mục thông tin bên dưới để việc thao tác trên ứng dụng ổn định hơn cũng như cập nhật thêm một số thông tin từ Now

1/ Mục “TIN NHẮN”:

Đây là mục cập nhật tin nhắn giữa Tài xế với khách và bộ phận tổng đài hỗ trợ (CC)

Tài xế cũng có thể xem các tin nhắn gửi từ công ty qua phần “Thông báo từ hệ thống” trong phần hiển thị trên cùng

- Mục “Của tôi”: Tài xế xem những đoạn tin nhắn riêng được Now gửi.

- Mục “Hệ thống”: Đây là mục lưu lại những thay đổi trên ứng dụng, tự động gửi bởi hệ thống.

- Mục “Tin tức”: Đây là nơi Tài xế tham khảo những thông báo, chính sách, chương trình mới được cập nhật liên tục bởi Now. Tài xế phải cập nhật thông tin liên tục để tránh việc không biết chính sách mới.

2/ Mục “TÔI”, Tài xế có thể thao tác một số tính năng sau:

– Chương trình thưởng đơn: Cập nhật những thông tin về chương trình thưởng linh động của Tài xế.

– Chăm sóc tài xế: Cung cấp một số chương trình hỗ trợ dành cho Tài xế.

– Hỗ trợ: Tài xế có thể xem thêm một số thông tin hỗ trợ về ứng dụng, về quy trình giao hàng, về tình huống giao hàng và nội quy của công ty.

– Cài đặt: Tài xế có thể tuỳ chỉnh tài khoản như: Đổi mật khẩu, chỉnh âm thanh, kích thước chữ trong app, v.v…

– Mục nghỉ việc: Dành cho Tài xế đăng ký nghỉ việc.

Chúc Tài xế hoạt động an toàn, hiệu quả cùng Now

 

Không nhận được đơn hàng trên ứng dụng

Trong trường hợp Ứng Dụng NowDriver phát sinh lỗi hiển thị hoặc không sử dụng được các chức năng thông thường, Tài xế vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Kiểm tra kết nối internet, ngắt kết nối và bật lại.

Bước 2: Đăng xuất khỏi Ứng Dụng và đăng nhập lại. Tài xế có thể khởi động lại điện thoại (đặc biệt trong TH điện thoại bị treo máy, sử dụng chậm)

Bước 3: Xóa và tải lại Ứng Dụng NowDriver phiên bản mới nhất, lưu ý chấp nhận đầy đủ các yêu cầu truy cập từ ứng dụng (VD quyền truy cập vị trí, âm thanh, thông báo….)

Nếu vẫn không được, vui lòng chat với Điều phối trên ứng dụng để được hỗ trợ

Lỗi định vị GPS sai lệch

Theo quy định, Now KHÔNG hỗ trợ đo lại km dưới bất kỳ hình thức nào. Vì vậy, Tài xế vui lòng đọc kỹ thông tin trước khi nhận đơn để tránh trường hợp sai sót không mong muốn.

Riêng với lỗi định vị sai số 0.1km, Tài xế vui lòng Chat trực tiếp trên đơn hàng để được hỗ trợ đo lại km.

 

 

Lỗi hiển thị sai thông tin thu nhập

Thu nhập của Quý Tài xế được hệ thống tự động xử lý và hiển thị dựa trên các đơn hàng đã thực hiện.

Trong trường hợp thu nhập của Tài xế hiển thị chưa chính xác, rất có thể hệ thống đang trong giai đoạn nâng cấp/cập nhật. Tài xế có thể kiểm tra lại thu nhập trên Ứng Dụng sau 1-2 ngày tiếp theo.

Nếu sau khoảng thời gian trên thông tin thu nhập vẫn chưa chính xác, Tài xế vui lòng thông báo cho Bộ phận hỗ trợ của Now qua các kênh:

- Kênh Chat trực tiếp trên ứng dụng: Biểu tượng Chat màu xanh dương trong mục "Tôi"

- Liên hệ điều phối khu vực hiện tại:

Khu vực miền Nam: dieuphoi@gofast.vn

Khu vực miền Bắc: hn.dieuphoi@gofast.vn

Tính năng nhận diện khuôn mặt

Hiện tại tính năng mới Chụp hình nhận diện gương mặt lúc check-in bắt đầu làm việc đã có trên ứng dụng Now Driver

Để đảm bảo việc check-in thuận tiện và nhanh chóng, đồng thời hệ thống nhận diện chính xác hơn Tài xế vui lòng thực hiện theo các bước sau:

Lưu ý:

– Chụp thẳng mặt

– Không đeo kính mát, khẩu trang

– Chụp ở chỗ sáng

– Không để lọt gương mặt người khác vào

LƯU Ý: Hệ thống sẽ KHÔNG nhận diện sau 3 lần chụp hình sai VÀ sẽ TẠM KHÓA tài khoản trong vòng 60 phút

Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ điều phối theo khu vực hoạt động:

Miền Nam – Hồ Chí Minh: dieuphoi@gofast.vn

Miền Bắc – Hà Nội: hn.dieuphoi@gofast.vn

Cảm ơn Tài xế đã đọc tin, chúc Tài xế hoạt động hiệu quả – an toàn cùng Now!

Trân trọng,

Đội ngũ Now

 

Tính năng chỉnh sửa đơn hàng

Để thuận tiện và chủ động hơn cho Tài xế trong quá trình thực hiện đơn hàng, cũng như nâng cao chất lượng hình ảnh dịch vụ Now, Now ra mắt tính năng mới “CHỈNH SỬA ĐƠN HÀNG” . Now hi vọng với tính năng mới này, Tài xế sẽ cập nhật nhanh chóng tình trạng đơn và chủ động đưa ra hướng xử lý phù hợp với quy trình giao hàng, cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ Now. Tài xế vui lòng xem hướng dẫn chi tiết TÍNH NĂNG CHỈNH SỬA ĐƠN HÀNG

1/ TRƯỜNG HỢP TÀI XẾ NHẬN THÔNG TIN THAY ĐỔI ĐƠN HÀNG TỪ QUÁN

Khi nhận thông báo thay đổi thông tin đơn hàng trên App, Tài xế vui lòng thực hiện đầy đủ theo các bước sau:

Bước 1 – Nhận thông tin cập nhật đơn, xem chi tiết đơn hàng (hết món, sai giá)

Bước 2 – Liên lạc trực tiếp qua điện thoại và hướng dẫn Khách xác nhận thay đổi đơn hàng

Bước 3 – Chờ Khách xác nhận qua tin nhắn trên App Khách

Bước 4 – Thực hiện đơn hàng theo thông tin Khách xác nhận

Sau đây là hướng dẫn chi tiết các bước trên giao diện App NowDriver (App của Tài xế)

Bước 1 – Khi Quán điều chỉnh đơn hàng (hết món/sai giá), App Tài xế sẽ hiện thông báo “Đơn hàng [Mã đơn] có sự thay đổi món từ quán. Vui lòng kiểm tra thông tin trên đơn và báo khách”

Hình: Giao diện thông báo chi tiết đơn hàng đã thay đổi từ quán

Tài xế cần lập tức bấm vào thông báo “Kiểm tra đơn” hoặc mở phần chi tiết đơn hàng (Vào mục “Đang làm”) để xem sự thay đổi đơn hàng (hết món, sai giá)

Hình: Chi tiết cập nhật về tình trạng hết món hoặc món giá sai giá

Bước 2 – Tài xế lập tức liên hệ với Khách qua điện thoại:

  • Thông báo với Khách về sự thay đổi trên đơn hàng: tên món, giá mỗi món và đặc biệt Tổng tiền Khách cần trả, nhắc Khách chú ý phần mã giảm giá/khuyến mãi Khách dùng trước đó có thể không sử dụng được vì lý do thay đổi món/giá

  • Hướng dẫn Khách vào phần tin nhắn trên App Khách để xác nhận “Đồng ý” hay “Hủy”

Hình: Thông tin đơn hàng được cập nhật

Bước 3 – Chờ khách xác nhận qua tin nhắn App Khách

Bước 4 – Thực hiện đơn hàng theo thông tin Khách đã xác nhận

1. Khách chọn “Đồng ý” tiếp tục đơn hàng trên App khách

App Tài xế sẽ hiện thông báo “Đơn hàng [Mã đơn] đã được khách đồng ý tiếp tục. Bạn có thể nhận món từ quán”. Tài xế vui lòng bấm vào “Đồng ý” và xem lại chi tiết đơn hàng ở mục “Đang làm”, tiến hành lấy hàng như một đơn bình thường

2. Khách chọn “Hủy” trên App của khách

Hệ thống sẽ thông báo trên App Tài xế “Đơn hàng [Mã đơn] của bạn đã bị hủy bởi người đặt. Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện này” và Tài xế được tiếp tục nhận đơn mới bình thường

Hình: Thông báo đơn hàng đã bị hủy từ khách

3. Khách không xác nhận sau 05 phút kể từ thời điểm Tài xế đã gọi điện thông báo và hướng dẫn Khách xác nhận đơn hàng

Trong trường hợp này , Tài xế có thể lựa chọn “Hủy” trên App Tài xế và chọn đúng lý do “Khách không xác nhận sau 5 phút trong trường hợp tài xế đã cập nhật đơn” và được phép tiếp tục nhận đơn mới bình thường. Nếu Tài xế chọn sai lý do “Hủy”, tài khoản Tài xế có thể bị tạm dừng đơn theo quy định đã ban hành

Hình: Thông báo đơn hàng đã hủy từ khách

2/ TÀI XẾ GIAO NHẬN TỰ ĐIỀU CHỈNH ĐƠN HÀNG

Khi biết thông tin về sự thay đổi về hết món hoặc sai giá từ Quán, Tài xế cần chủ động thực hiện các đúng theo quy trình sau:

Bước 1 – Gọi điện thoại thông báo với Khách về sự thay đổi thông tin đơn hàng, hướng dẫn khách luôn kiểm tra tin nhắn sau cuộc gọi với Tài xế

Bước 2 – Tiến hành chỉnh sửa thông tin đơn hàng cho phù hợp sau khi trao đổi với Khách

Bước 3 – Chờ Khách xác nhận thông qua tin nhắn trên App Khách

Bước 4 – Thực hiện đơn hàng theo thông tin xác nhận từ Khách

Sau đây là hướng dẫn chi tiết mô phỏng giao diện trên App Tài xế trong 02 trường hợp cụ thể có thể xảy ra hết món và sai giá

ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP HẾT MÓN

1. Tài xế vào mục “Đang làm” trên App của Tài xế – Hình 1

2. Chọn “Chỉnh sửa đơn (sai giá, hết món)” – Hình 2

Trước khi tiến hành chỉnh sửa, Tài xế BẮT BUỘC phải gọi điện thông báo cho Khách trước

Nếu không liên hệ với Khách hệ thống KHÔNG cho phép điều chỉnh đơn hàng

3. Bấm “Xóa” món (Hình 3)

4. Chọn lý do muốn xóa món (Hình 4)

5. Bấm “Xác nhận và tiếp tục” khi đã chỉnh sửa đơn hàng (Hình 5)

6. Bấm “Lưu và báo khách qua chat” để hoàn tất việc chỉnh sửa đơn hàng (Hình 6)

7. Gọi điện hướng dẫn Khách xác nhân đơn hàng qua tin nhắn trên App Khách (Hình 7)

8. Chờ xác nhận từ Khách và thực hiện tiếp tục đơn hàng (Hình 8)

9. Khách không xác nhận sau 05 phút kể từ thời điểm Tài xế đã gọi điện thông báo và hướng dẫn Khách xác nhận qua tin nhắn App. Tài xế có thể lựa chọn “Hủy” và chọn ĐÚNG LÝ DO (Hình 9)

ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP SAI GIÁ

Tài xế tiến hành liên lạc với Khách thông báo về tình trạng sai giá (nếu có), nếu khách đồng ý với các thông tin cập nhật thì vào mục “Đang làm” chụp hình hóa đơn về Tổng đài (CC) báo về tình trạng sai giá món

1. Vào mục “Đang làm” (Hình 1)

2. Chọn “Chỉnh sửa đơn (sai giá, hết món) (Hình 1)

3. Chọn “Sai giá” (Hình 2)

4. Bấm “Chụp hình” và Gửi (Hình 3, 4)

5. Chat về tổng đài giá mới đã thay đổi

Trường hợp quán không có hóa đơn hoặc không có menu, Tài xế vui lòng Chat báo Tổng đài (CC) ngay trên đơn hàng về thông tin quán không có hóa đơn/menu và thông tin giá mới, bỏ qua bước chụp hình.

NHỮNG ĐIỂM CHÚ Ý TÍNH NĂNG “ĐIỀU CHỈNH ĐƠN HÀNG”

Nếu Tài xế không thực hiện cuộc gọi đến Khách, hệ thống sẽ liên tục hiện thông báo để nhắc nhở Tài xế

Tài xế chỉ chỉnh sửa được đơn hàng khi ĐÃ GỌI ĐIỆN cho Khách (Hình 1)

Nếu đơn hàng đang đợi xác nhận từ Khách trong thời gian 5 phút thì bạn không thể thao tác chỉnh sửa đơn hàng

Bạn không có quyền sửa đơn do đơn đã được xác nhận bởi quán hoặc hệ thống không hỗ trợ sửa đơn với đơn này”

Ghi chú thêm:

– Tính năng mới “CHỈNH SỬA ĐƠN HÀNG” hiện tại chỉ cho phép “Xóa” nếu hết món

– Cho phép thay đổi giá tiền mỗi món, số lượng mỗi món, thêm món mới sẽ cập nhật ở các lần tới

Cảm ơn Tài xế đã xem bản tin, chúc Tài xế hoạt động hiệu quả và an toàn cùng Now!

Trân trọng,

Đội ngũ Now

Thanh toán và rút tiền trên ứng dụng

Lưu ý: Tài xế nhập đúng thông tin liên kết thẻ và thẻ liên kết phải là thẻ Sacombank nội địa (Có đăng ký internet banking)

– Nhập Tên chủ thẻ: Điền thông tin không dấu viết in hoa (Ví dụ: NGUYEN VAN NAM)

Nhập Số CMND: Giống như trên CMND

Nhập số thẻ: Là 16 số trên thẻ ngân hàng Sacombank (9704 xxxx xxxx xxxx)

Chúc Tài xế hoạt động an toàn, hiệu quả cùng Now