HƯỚNG DẪN CHUYỂN TRẠNG THÁI RỦI RO CHO ĐƠN KHÔNG LIÊN HỆ ĐƯỢC VỚI KHÁCH

Thứ 6, 29/12/2023

Quý Tài xế thân mến,


Từ ngày 03.01.2024, ShopeeFood cập nhật quy trình xử lý đơn hàng không liên hệ được Khách thay vì Chat với Nhân viên hỗ trợ nhằm giúp Tài xế có thể chủ động hơn trong quá trình hoạt động, cụ thể:

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN KHÔNG LIÊN HỆ ĐƯỢC  VỚI KHÁCH

 

 

(*) Đơn “Chờ giao” không ảnh hưởng đến các đơn hàng đang thực hiện hoặc việc nhận đơn hàng mới.

 

TRƯỜNG HỢP 1: KHÁCH YÊU CẦU GIAO LẠI TRONG 60 PHÚT

  • Bước 1: Tài xế hỗ trợ giao lại cho Khách.
  • Bước 2: Tài xế vuốt “Đã giao xong” khi hoàn thành đơn hàng.

 

Lưu ý:

  • Phí giao lại: 5,000đ/km (số km được tính từ vị trí hiện tại của Tài xế đến Khách)
  • Tài xế thông báo Khách về mức phí giao lại như trên hoặc có thể tự thương lượng với Khách.
 

TRƯỜNG HỢP 2: ĐƠN VẪN CHƯA GIAO THÀNH CÔNG SAU 60 PHÚT

 

  • Tài xế thao tác chuyển trạng thái thành “Đơn rủi ro” ngay trên Ứng dụng ShopeeFood Driver trong vòng 24 giờ, tính từ thời điểm đơn hàng chuyển trạng thái “Chờ giao” mà không cần liên hệ với Nhân viên hỗ trợ.
  • ShopeeFood sẽ xử lý và bồi hoàn (nếu có) cho các “Đơn rủi ro” trong vòng 72 giờ (không tính Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày Lễ).

 

Lưu ý: Đơn hàng sẽ KHÔNG ĐƯỢC hỗ trợ bồi hoàn nếu Tài xế không chủ động chuyển trạng thái "Đơn rủi ro" trong vòng 24 giờ, tính từ thời điểm đơn được chuyển trạng thái "Chờ giao".

 

TRƯỜNG HỢP 3: ĐƠN HÀNG KHÔNG CHUYỂN ĐƯỢC TRẠNG THÁI 

 

 

Đối với đơn hàng mà Tài xế không thể bấm vào nút "Báo cáo" hoặc báo cáo lý do "Không thể liên hệ được với Khách" do hết lượt để chuyển sang trạng thái "Chờ giao"/"Đơn rủi ro", Tài xế lòng truy cập vào Trung tâm Trợ giúp trên Ứng dụng ShopeeFood Driver > tìm bài viết Tôi cần hỗ trợ chuyển trạng thái đơn hàng > chọn Chat với ShopeeFood ngay bên dưới bài viết.

 

Lưu ý: Trường hợp nhân viên hỗ trợ hướng dẫn trả hàng cho đơn rủi ro, Tài xế vui lòng thực hiện theo chỉ dẫn và Chat lại qua bài viết Tôi cần hỗ trợ phí trả đơn Fresh (Giao thực phẩm) hoặc Mart (Giao hàng siêu thị) về Cửa hàng để được thanh toán các loại phí liên quan.

 

HƯỚNG DẪN THAO TÁC TRÊN ỨNG DỤNG 

 

Chuyển trạng thái đơn "Chờ giao"

 

(*) Tài xế vui lòng cung cấp đầy đủ ảnh chụp màn hình có thông tin lịch sử 03 cuộc gọi, ảnh chụp hiển thị đầy đủ các món ăn như đơn hàng Khách đặt và địa chỉ tại điểm giao hàng.

 

 

Chuyển trạng thái đơn rủi ro

 

 

(*) Tài xế cần đăng tải hình ảnh rõ nét, không mờ nhòe và thể hiện được số lượng, tình trạng thực tế của các món trong đơn.

 

 

Ngoài ra, để được hỗ trợ các vấn đề liên quan đến chuyển trạng thái đơn hàng và không liên hệ được Khách, Tài xế vui lòng truy cập vào Trung tâm Trợ giúp > tìm bài viết:

 

Mến chúc Tài xế luôn hoạt động hiệu quả cùng ShopeeFood.

 

Trân trọng,

 

Đội ngũ ShopeeFood.