[Khánh Hòa] Ra mắt tính năng GÁN ĐƠN NHÓM tại Khánh Hòa

Thứ 6, 06/08/2021

Quý Tài xế thân mến,

Nhằm nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ về việc giới hạn số lượng Tài xế tập trung tại một quán trong cùng một thời điểm, đồng thời để hỗ trợ Tài xế có thể nhận được nhiều đơn hàng, tăng thêm thu nhập và tối ưu thời gian lấy - giao hàng trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Từ ngày 06.08.2021, Now ra mắt tính năng GÁN ĐƠN NHÓM (*) giúp Tài xế có thể nhận nhiều đơn hàng hơn với cùng MỘT hoặc NHIỀU điểm lấy món gần nhau và giao cho nhiều Khách hàng ở các địa điểm khác nhau.

(*) Tính năng này được áp dụng cho khu vực Khánh Hòa và chỉ áp dụng cho các đơn hàng NowFood(**) (giao thức ăn) và NowMarket (giao hàng siêu thị) và NowShip-Shopee, NowShip Siêu Tốc đến khi có thông báo mới từ Now.

(**) Đơn hàng NowFood sẽ được áp dụng khi Now chính thức mở lại dịch vụ NowFood tại Khánh Hòa

CÁCH NHẬN BIẾT ĐƠN GÁN NHÓM TRÊN ỨNG DỤNG NOWDRIVER

Đơn hàng được gán nhóm sẽ luôn hiển thị tổng số điểm giao 04 đơn hàng để giúp Tài xế phân biệt với các loại đơn NowFood hoặc Now Market khác.

Khác với đơn ghép là Tài xế nhận thêm đơn mới khi đang thực hiện 01 đơn trên Ứng dụng NowDriver, đơn gán nhóm sẽ được GÁN 01 LẦN cho Tài xế khi nhận đơn (với điều kiện Tài xế đang không thực hiện đơn hàng nào trên ứng dụng NowDriver).

Tài xế cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi nhận đơn (tổng điểm giao, tổng khoảng cách điểm lấy và các điểm giao, tổng phí ship, tổng điểm thưởng…) và vuốt NHẬN ĐƠN nếu thấy phù hợp.

*Lưu ý: Với đơn gán ưu tiên, Tài xế sẽ bị tính là bỏ qua 01 đơn hàng nếu không chọn NHẬN ĐƠN trong thời gian quy định.

MỘT SỐ LƯU Ý VỀ ĐƠN GÁN NHÓM

  • Tổng số lượng đơn gán nhóm sẽ không vượt quá 04 đơn/ Tài xế/ lần nhận đơn.
  • Phí ship hiển thị là TỔNG tiền ship Tài xế nhận được khi hoàn thành TẤT CẢ các đơn trong nhóm, được tính dựa trên tổng khoảng cách giữa các điểm lấy và các điểm giao theo một lộ trình tối ưu nhất.
  • Tài xế vui lòng hạn chế bỏ qua đơn gán nhóm để đảm bảo không bị giảm hiệu suất dịch vụ, gia tăng khả năng nhận đơn
  • Khi từ chối đơn gán nhóm, Tài xế vui lòng chọn đúng lý do cần từ chối. Đối với trường hợp cần phải từ chối vì lý do Hàng hóa không thiết yếu hoặc Đơn không thuộc khu vực đăng ký hoạt động, hiệu suất dịch vụ của Tài xế sẽ không bị ảnh hưởng.
  • Nếu Tài xế từ chối tất cả các đơn trong đơn gán nhóm:

Khi Tài xế nhấn nút “Từ chối toàn bộ” nghĩa là sẽ từ chối toàn bộ đơn hàng đang có trong đơn gán nhóm. Vì vậy, Tài xế nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định “từ chối toàn bộ”. Hiệu suất dịch vụ của Tài xế khi nhấn từ chối toàn bộ sẽ được tính số lần từ chối tương ứng với tổng số đơn có trong đơn gán nhóm đó.

  • Nếu Tài xế từ chối từng đơn trong đơn gán nhóm:

Trong trường hợp, nếu có lý do khách quan cần hủy 01 đơn trong các đơn đang thực hiện, Tài xế vui lòng nhấn trực tiếp vào từng đơn hàng để thao tác từ chối đơn hàng. Khi Tài xế bấm “Hủy” trên đơn hàng đang thực hiện, hệ thống sẽ tính là 01 lần từ chối đơn hàng.

Trân trọng,

Đội ngũ Now