MẸO THỰC HIỆN ĐƠN HÀNG SPX INSTANT COD HIỆU QUẢ

Thứ 2, 19/12/2022

Khi thực hiện đơn hàng SPX Instant COD, Bác Tài hẳn sẽ gặp nhiều tình huống khó xử như: đơn hàng có dấu hiệu bất thường, không liên hệ được với người nhận. Do đó, để tránh rủi ro, Bác Tài xem ngay những dấu hiệu đơn hàng bất thường được ShopeeFood tổng hợp TẠI ĐÂY.

 

Ngoài ra, Bác Tài có thể chủ động hạn chế tối đa rủi ro gặp phải trước khi thực hiện ứng tiền bằng các bí quyết hữu ích dưới đây:

 

1. KIỂM TRA BÊN NGOÀI VÀ BÊN TRONG KIỆN HÀNG

 

Đối với những đơn hàng có giá trị thu hộ cao nhưng sản phẩm bên trong không có giá trị như giấy tờ/tài liệu; hàng đã qua sử dụng (ví dụ: quần áo cũ, thực phẩm); sản phẩm có tình trạng rách, nứt, vỡ… Tài xế TUYỆT ĐỐI KHÔNG THỰC HIỆN ỨNG TIỀN.

 

2. XÁC THỰC NGƯỜI GỬI & NGƯỜI NHẬN

  • Nếu Người gửi không cho phép kiểm tra ngoại quan và bên trong kiện hàng, Tài xế chụp hình Người gửi cầm gói hàng tại địa chỉ giao hàng đúng với địa chỉ hiển thị trên Ứng dụng ShopeeFood Driver.
  • Chủ động liên hệ với Người nhận theo số điện thoại hiển thị trên đơn hàng. Trường hợp liên hệ không thành công với Người nhận, Tài xế báo Người gửi hủy đơn.

 

3. TÀI XẾ HOÀN TOÀN CÓ QUYỀN HỦY ĐƠN VỚI LÝ DO “CHƯA ĐỦ CĂN CỨ XÁC THỰC ĐƠN HÀNG THU HỘ” SAU KHI ĐÃ ĐẾN ĐỊA ĐIỂM LẤY HÀNG

 

Sau khi đã đến địa điểm lấy hàng, nếu Tài xế đánh giá đơn hàng COD có rủi ro, tài xế có quyền hủy đơn và chọn lý do hủy là “Chưa đủ căn cứ xác thực đơn hàng thu hộ”. Các vấn đề rủi ro như:

  • Người gửi yêu cầu giao dịch tại các điểm KHÔNG ĐÚNG với hiển thị trên đơn hàng hoặc các nơi công cộng.
  • Người gửi yêu cầu Tài xế mua hàng với giá trị thấp hơn giá trị thu hộ trên đơn hàng và báo chuyển phần chênh lệch vào tài khoản Người gửi.
  • Người gửi không cho phép kiểm tra kiện hàng và chụp hình.

 

(*) LƯU Ý

  • Với các đơn hàng hủy với lý do Chưa đủ căn cứ xác thực đơn hàng thu hộ, hiệu suất dịch vụ của Tài xế sẽ KHÔNG BỊ ẢNH HƯỞNG.
  • Tài xế chỉ chọn lý do Chưa đủ căn cứ xác thực đơn hàng thu hộ khi nghi ngờ đơn hàng có dấu hiệu gian lận/lừa đảo.
  • Trường hợp Tài xế giao hàng không thành công nhưng không liên hệ được Người nhận/Người gửi từ chối nhận lại hàng, Tài xế chọn “Trả hàng về công ty”, giữ hàng trong vòng 15 ngày (bao gồm thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ) và gửi báo cáo bằng cách truy cập Trung tâm Trợ giúp trên Ứng dụng ShopeeFood Driver > tìm kiếm bài viết Tôi có đơn SPX Instant giao không thành công và làm theo hướng dẫn để ShopeeFood hỗ trợ chuyển trạng thái đơn hàng giúp Tài xế.
  • Khi đã quyết định ứng tiền cho đơn hàng COD và vuốt “Đã lấy đơn”, Tài xế sẽ chịu rủi ro với đơn hàng.

 

ShopeeFood chân thành cảm ơn sự hợp tác của Tài xế và mến chúc Tài xế luôn hoạt động hiệu quả cùng ShopeeFood.

 

Trân trọng,

 

Đội ngũ ShopeeFood.