[NHÓM 2] CHÍNH SÁCH THƯỞNG NGÀY ÁP DỤNG TỪ 23.05.2023

Thứ 5, 18/05/2023

Quý Tài xế thân mến,

Nhằm giúp Quý Tài xế cải thiện thu nhập, từ ngày 23.05.2023, ShopeeFood áp dụng chính sách thưởng ngày dành cho Tài xế Tự do (Part-time) như sau:

  • ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG: Tất cả Tài xế Part-time đang hoạt động tại Nghệ An, Thái Nguyên, Lâm Đồng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Nam
  • THỜI GIAN ÁP DỤNG: Từ 23.05.2023 cho đến khi có thông báo mới. 

I. CÁCH TÍNH THƯỞNG NGÀY

Thưởng ngày được tính dựa trên 3 yếu tố: Điểm ngày, Cấp độ và Hiệu suất dịch vụ.

1. Điểm ngày

Tài xế sẽ nhận được số điểm hiển thị sau khi giao hàng thành công.

Điểm ngày tổng điểm thưởng của tất cả các đơn hàng mà Tài xế giao thành công trong ngày hôm đó.

Để có thể xem được Điểm ngày trên ứng dụng ShopeeFood Driver, Tài xế chọn vào mục Thu nhập > chọn Thưởng. Điểm ngày là số điểm hiển thị ở mục Điểm thu nhập trong ngày.

2. Cấp độ và các mốc thưởng ngày tương ứng

Cấp độ được tính dựa trên tổng điểm ngày tích lũy được của 30 ngày trước đó. Điểm ngày tích lũy trong 30 ngày trước đó càng cao thì cấp độ sẽ càng cao. 

Tài xế hãy cùng xem bảng mô tả chi tiết về cấp độ tương ứng với mức thưởng ngày như sau:

Ví dụ: Nam là Tài xế tự do hoạt động từ ngày 01/05 đến ngày 01/06 với số điểm ngày như bảng bên dưới. Vậy cấp độ hoạt động và thưởng ngày của Nam sẽ được tính như thế nào?

  • Tính đến ngày 31/05, tổng số điểm mà Nam có là 3880 điểm, là tổng điểm tích lũy từ ngày 01/05 đến 30/5, tương đương với Cấp độ 1.
  • Tính đến ngày 01/06, tổng số điểm mà Nam có là 3920 điểm, là tổng điểm tích lũy từ ngày 02/05 đến 31/5, tương đương với Cấp độ 2. Đồng thời Nam sẽ nhận được thưởng ngày tương ứng ở Cấp độ 2 là 15.001 đồng.

Để xem được Điểm ngày tích lũy trên ứng dụng ShopeeFood Driver, Tài xế chọn vào mục Cấp độ, ứng dụng sẽ hiển thị Cấp độ hiện tại Điểm hiện tại tích lũy trong 30 ngày trước đó.

 

3. Hiệu suất dịch vụ

Hiệu suất dịch vụ được xác định bởi 2 tiêu chí: Đánh giá chất lượng 5 sao từ Khách hàng Tỷ lệ đơn hàng mà Tài xế bỏ qua, từ chối hoặc hủy.

  • Hiệu suất dịch vụ từ 90% trở lên, Tài xế sẽ nhận được toàn bộ số tiền thưởng ngày
  • Hiệu suất dịch vụ dưới 90%, Tài xế sẽ không nhận được tiền thưởng ngày. 

Vì vậy, để đạt được Hiệu suất dịch vụ cao, Tài xế cần chú ý:

  • Đạt được nhiều đánh giá 5 sao từ Khách hàng
  • Không bỏ qua, từ chối các đơn hàng được hệ thống gán hoặc hủy đơn hàng sau khi đã nhận

Để xem được Hiệu suất dịch vụ mỗi ngày, Tài xế truy cập vào mục Thu nhập, chọn Thưởng. Màn hình ứng dụng sẽ hiển thị Hiệu suất dịch vụ đạt được trong ngày


II. CÁCH TRẢ THƯỞNG

Tiền thưởng sẽ được cộng vào Tài khoản chính (Mục Ví tiền) của Tài xế vào đầu ngày kế tiếp.

III. LƯU Ý

  • Nếu phát hiện hành vi gian lận, ShopeeFood sẽ truy thu toàn bộ số tiền thưởng, thu nhập và các khoản tiền liên quan khác, đồng thời xử lý vi phạm theo quy định Bộ Quy tắc ứng xử.
  • Tài xế có thể tìm hiểu thêm Những câu hỏi thường gặp về mức phí giao hàng tối thiểu và chương trình thưởng ngày áp dụng từ ngày 23.05.2023 Tại đây

 

Với mong muốn hướng đến mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững, ShopeeFood hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành từ Quý Tài xế.

 

Trân trọng,

Đội ngũ ShopeeFood.