[Toàn quốc] Các câu hỏi thường gặp về gói bảo hiểm tai nạn dành cho Tài xế ShopeeFood

Thứ 4, 12/01/2022

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ BẢO HIỂM TAI NẠN DÀNH CHO TÀI XẾ SHOPEEFOOD

1

Điều kiện để được nhận bảo hiểm là gì?

Các Tài xế Part-time và Tài xế HUB đang hợp tác với Công ty trên phạm vi cả nước, đáp ứng đủ các điều kiện sau đây sẽ được nhận gói bảo hiểm:

  1. Thâm niên: thời gian hợp tác với Công ty từ 30 ngày trở lên.
  2. Hiệu quả hoạt động (*):
  • Số ngày hoạt động: ít nhất 20 ngày trong 30 ngày gần nhất có thực hiện đơn hàng trên Ứng dụng ShopeeFood Driver.
  • Số đơn hoàn thành: ít nhất 30 đơn hàng giao thành công cho Khách (trong vòng 30 ngày gần nhất).
  • Tài khoản ShopeeFood Driver đang ở trạng thái hoạt động bình thườngsẵn sàng nhận đơn (không bị tạm khóa tài khoản) tại thời điểm cập nhật danh sách (*).

(*) Danh sách Tài xế được nhận bảo hiểm sẽ được cập nhật định kỳ vào ngày cuối cùng của mỗi tháng.

2

Sau khi được nhận bảo hiểm, tôi không còn duy trì các điều kiện trên thì có bị cắt giảm gói bảo hiểm này không?

Hiệu lực của gói bảo hiểm sẽ chấm dứt trong trường hợp:

  • Tài xế không đạt hiệu quả hoạt động.
  • Tài xế chấm dứt/bị chấm dứt hợp tác với ShopeeFood.

 

3

Tôi có tốn thêm chi phí gì khác để sử dụng gói bảo hiểm này không?

Tài xế sẽ không cần chi trả thêm bất kỳ chi phí nào để sử dụng gói bảo hiểm này vì đây là gói bảo hiểm đã được Công ty tài trợ cho Tài xế sử dụng theo thời gian hợp đồng bảo hiểm từ 01.01.2022 đến 31.12.2022.

4

Làm thế nào để biết được tôi có được nhận bảo hiểm hay không?

Các Tài xế đủ điều kiện nhận bảo hiểm sẽ được ShopeeFood gửi thông báo riêng qua mục Tin nhắn trên Ứng dụng ShopeeFood Driver hoặc Tin nhắn điện thoại (SMS). Do đó, Bác Tài thường xuyên kiểm tra tin nhắn để cập nhật thông tin mới nhất nhé.

5

Trong trường hợp đủ điều kiện nhận bảo hiểm nhưng không thấy thông báo từ ShopeeFood, tôi phải làm gì?

6

Quyền lợi bảo hiểm của gói bảo hiểm tai nạn mà tôi nhận được là gì?

Đây là gói bảo hiểm Tai nạn dành riêng cho các Tài xế với số tiền bảo hiểm được chi trả bồi thường tối đa lên đến 100,000,000đ/Tài xế/năm. Quyền lợi bảo hiểm bao gồm các hạng mục:


 

  • Chi trả các khoản chi phí y tế trong quá trình điều trị phát sinh do tai nạn.
  • Trợ cấp ngày trong thời gian điều trị theo chỉ định của bác sĩ.
  • Tử vong/thương tật toàn bộ/bộ phận vĩnh viễn do tai nạn.
  • Thông tin chi tiết mức hỗ trợ xem tại đây.

7

Quy trình yêu cầu bồi thường như thế nào?

Để yêu cầu bồi thường từ PTI khi có phát sinh tai nạn, Tài xế làm theo các bước tại đây:

  • Bước 1: Tài xế/người được ủy quyền chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để bồi hoàn và gửi về Công ty bảo hiểm PTI trong vòng 180 ngày kể từ ngày tai nạn, kết thúc việc điều trị, ra viện hoặc tử vong.
  • Bước 2: Công ty bảo hiểm PTI xem xét hồ sơ và sẽ phản hồi đến Tài xế/người được ủy quyền trong thời gian sớm nhất để hoàn tất các thủ tục chuyển khoản bồi thường cho Tài xế/người được ủy quyền trong vòng 15 - 30 ngày kể từ ngày tiếp nhận đầy đủ hồ sơ về PTI.
  • Bước 3: Công ty bảo hiểm chi trả tiền bồi thường trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả giải quyết bồi thường qua email mà Tài xế/người được ủy quyền đã cung cấp hoặc qua ứng dụng Your PTI.

8

Cách gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường

  • Cách 1: Gửi email về địa chỉ: dvi.saigon.ob@pti.com.vn với tiêu đề: <họ v=""> - Công ty cổ phần Gofast. Ví dụ: Nguyễn Văn A - Công ty cổ phần Gofast</họ>
  • Cách 2: Cài đặt Ứng dụng Bảo hiểm sức khỏe PTI và gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường thông qua Ứng dụng theo hướng dẫn bên dưới.

 

9

Tôi chưa đủ điều kiện được ShopeeFood hỗ trợ gói bảo hiểm nhưng tôi muốn đăng ký mua thông qua ShopeeFood được không?

ShopeeFood rất tiếc không thể hỗ trợ cho Tài xế vấn đề này vì đây là gói bảo hiểm được ShopeeFood mua tặng riêng cho các Tài xế đạt đủ điều kiện như thông báo. Tài xế có thể liên hệ trực tiếp qua hotline của Công ty bảo hiểm PTI 1900 2072 hoặc 1903 333 951 để tìm hiểu thêm thông tin và mua bảo hiểm trực tiếp từ PTI nhé.

Trân trọng,

Đội ngũ ShopeeFood