[Toàn quốc] Gia tăng thu nhập cùng ShopeeFood với tính năng ghép đơn

Thứ 4, 18/08/2021

Quý Tài xế thân mến,

Nhằm giúp Tài xế có thêm cơ hội nhận được nhiều đơn hàng, giảm thiểu thời gian chờ nhận đơn kế tiếp, từ đó tăng thêm thu nhập và nâng cao hiệu suất dịch vụ, từ ngày 03.02.2021, ShopeeFood chính thức ra mắt TÍNH NĂNG GHÉP ĐƠN trên ứng dụng ShopeeFood Driver áp dụng cho Tài xế khu vực toàn quốc.

Hãy cùng ShopeeFood tìm hiểu ngay tính năng mới này nhé!

I. TÍNH NĂNG GHÉP ĐƠN HAY ĐƠN GHÉP LÀ GÌ?

Khi Tài xế đang thực hiện một đơn hàng trên ứng dụng, hệ thống có thể ưu tiên gán thêm một/nhiều đơn khác (đơn ghép) có cùng các tiêu chí với đơn đang thực hiện như chung tuyến đường, gần địa điểm giao… để giúp Tài xế có cơ hội nhận thêm số lượng đơn hàng trong khoảng thời gian ngắn nhất, từ đó có thể tăng thêm thu nhập và hiệu suất dịch vụ.

Việc gán thêm đơn mới như trên được gọi là TÍNH NĂNG GHÉP ĐƠN, các đơn nhận sau đơn đầu tiên được gọi là ĐƠN GHÉP.

II. HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC THỰC HIỆN ĐƠN GHÉP

Các bước để thực hiện đơn ghép có một vài điểm cần lưu ý so đơn thông thường. Tài xế vui lòng xem các hướng dẫn chi tiết sau đây để đảm bảo thực hiện đúng các bước và không ảnh hưởng đến Hiệu suất dịch vụ nhé!

1. Kiểm tra và thực hiện theo đúng thứ tự các địa điểm trong đơn hàng

Khi Tài xế đang thực hiện 01 đơn hàng, nếu hệ thống ghép đơn thì màn hình sẽ hiển thị các thông tin chi tiết của đơn hàng đang thực hiện đơn ghép thêm bao gồm tổng phí ship, tổng số km tối ưu theo lộ trình được hệ thống tự động tính cho tất cả các đơn (đơn hiện tại và các đơn ghép nếu đồng ý nhận).


Tại mục ĐANG LÀM, Tài xế chọn trực tiếp vào màn hình đơn hàng để xem thông tin chi tiết các đơn cần thực hiện, bao gồm:

  • Lộ trình di chuyển bao gồm các địa điểm cần thực hiện theo thứ tự và đã được sắp xếp tự động từ hệ thống để đảm bảo quá trình di chuyển là thuận tiện nhất cho Tài xế
  • Nếu Tài xế muốn xem chi tiết đơn đang thực hiện, chọn vào Đến đơn hiện tại

Ngoài ra, Tài xế có thể chọn vào Xem thêm để xem chi tiết thông tin chi tiết hơn, bao gồm:

  • Tổng phí ship: được tính toán tự động dựa trên khoảng cách tối ưu nhất của các đơn trong đơn ghép
  • Tổng trả, Tổng thu, Tổng điểm thưởng: dựa trên tiêu chí từng đơn riêng lẻ
  • Tiền tip và tiền gửi xe (nếu có): bao gồm đơn đầu tiên và các đơn ghép sau đó đã nhận

Sau mỗi bước hoàn thành theo lộ trình, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo số bước đã hoàn thành, Tài xế chọn Tiếp tục để xem các điểm lấy hoặc điểm giao còn lại cần hoàn tất trong đơn ghép.

 

Khi đã hoàn thành xong toàn bộ các đơn theo thứ tự lộ trình, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo như bên dưới:


2. Lưu ý đối với đơn giao không thành công

  • Trong trường hợp đơn giao không thành công và đã có xác nhận từ ShopeeFood, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo xác nhận. Khi Tài xế kiểm tra sẽ thấy các bước (địa điểm trong đơn hàng giao không thành công) được bỏ đi.
  • Trường hợp Khách hủy đơn hàng, Tài xế chọn kiểm tra lại đơn hàng để biết được lộ trình di chuyển tiếp theo cho các đơn còn lại.

3. Lưu ý khi Từ chối đơn hàng đối với Đơn ghép

Nếu vì lý do bất khả kháng bắt buộc phải Từ chối đơn hàng khi đã nhận đơn ghép, Tài xế vui lòng lưu ý chọn đúng đơn hàng cần từ chối theo hướng dẫn sau:

  • Khi cần hủy 01 ĐƠN LẺ trong đơn ghép: Tài xế nhấn trực tiếp vào đơn hàng cần hủy > chọn Từ chối và chọn đúng lý do từ chối cho đơn hàng đó.
  • Khi cần hủy TẤT CẢ ĐƠN HÀNG LẺ trong đơn ghép: Tại màn hình thông tin đơn ghép, Tài xế nhấn nút Từ chối toàn bộ và chọn đúng lý do từ chối. Tài xế lưu ý số đơn từ chối tại mục hiệu suất dịch vụ sẽ được tính bằng số lượng đơn hàng lẻ có trong đơn ghép đã hủy. Vì vậy, Tài xế nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi nhấn Từ chối toàn bộ để không bị ảnh hưởng hiệu suất dịch vụ.

Mến chúc Quý Tài xế nhiều sức khỏe và hoạt động hiệu quả cùng ShopeeFood.

Trân trọng,

Đội ngũ ShopeeFood.