[Toàn quốc] [Shopee Express] Hướng dẫn chụp ảnh kiện hàng trên Ứng dụng ShopeeFood Driver

Thứ 4, 18/08/2021

Quý Tài xế thân mến,

Từ ngày 05.10.2020, khi thực hiện đơn Shopee Express (giao hàng hóa), Tài xế được yêu cầu chụp ảnh kiện hàng khi chuyển trạng thái tại các bước:

  • Lấy hàng từ Người gửi
  • Giao hàng cho Người nhận
  • Trả hàng (nếu có)
     

Đây là bước BẮT BUỘC áp dụng với tất cả các đơn hàng thuộc dịch vụ Shopee Express (giao hàng hóa), bao gồm Shopee Express Instant (giao hàng siêu tốc 1H và giao hàng siêu tốc Shopee), Shopee Express Sameday (giao hàng trong ngày) và Shopee Express Multi-Drops (giao hàng nhiều điểm) nhằm đảm bảo tính minh bạch và tránh các phát sinh ngoài mong muốn sau khi Tài xế đã lấy và giao hàng thành công.
 

Quý Tài xế hãy xem nội dung hướng dẫn chi tiết bên dưới để hoàn thành đơn hàng nhanh chóng và dễ dàng nhé!
 

HƯỚNG DẪN THAO TÁC CHỤP ẢNH TRÊN ỨNG DỤNG

BƯỚC 1: Ngay sau khi nhận gói hàng thành công từ Người gửi, Tài xế chụp lại gói hàng và sau đó tiến hành đi giao hàng. Việc chụp hình gói hàng tại điểm lấy hàng và điểm giao hàng sẽ được thực hiện ngay trên ứng dụng ShopeeFood Driver.

* Lưu ý: Tài xế cần liên hệ xác nhận thành công với Người nhận trước khi chuyển trạng thái Đã lấy hàng
 


 

BƯỚC 2: Sau khi đến điểm giao hàng, Tài xế xác nhận đúng Người nhận, tiếp tục chụp lại bưu kiện đã giao và hoàn thành đơn hàng.
 


 

 

* Lưu ý: Trong trường hợp Tài xế giao hàng không thành công và phải trả hàng về Người gửi, Tài xế cũng cần thao tác chụp hình gói hàng khi đã trả hàng thành công.

 

MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHỤP ẢNH GÓI HÀNG

  • Chụp rõ hình ảnh gói hàng đã nhận từ tay Người gửi hoặc đã giao thành công tới tay Người nhận.
     


 

  • Nếu đơn hàng có nhiều kiện hàng, Tài xế cần chụp một tấm hình với đầy đủ tất cả các kiện hàng.


 

  • Tài xế nên chụp hình gói hàng có thể hiện rõ địa chỉ nhận hàng hoặc giao hàng

 


 

  • Đối với đơn hàng Shopee Express Instant (giao hàng Shopee), Tài xế cần chụp hình gói hàng có hiển thị rõ các thông tin: mã bưu kiện, thông tin người gửi/nhận, ….
     


 

  • Với trường hợp Người nhận thực tế khác với Người nhận trên đơn (nhận hộ):
    • Đơn Shopee Express ​Instant (giao hàng siêu tốc 1H): Tài xế cần nhắn tin qua mục Chat với Khách (Người nhận) để xác nhận thông tin người nhận hộ và chụp hình lại kiện hàng.
    • Đơn hàng Shopee Express Instant (giao hàng Shopee): Tài xế vui lòng Chat trực tiếp với Tổng đài và thực hiện theo hướng dẫn.

 

Trân trọng,

Đội ngũ ShopeeFood.