[Toàn quốc] Những câu hỏi thường gặp về gói bảo hiểm sức khỏe PTI 2023

Thứ 6, 31/03/2023

1

Điều kiện để được nhận bảo hiểm là gì?

Các Tài xế HUB đang hợp tác với Công ty trên phạm vi cả nước, đáp ứng đủ các điều kiện sau đây sẽ được quyền nhận gói bảo hiểm tai nạn MIỄN PHÍ:

  1. Thâm niên: thời gian hợp tác với Công ty từ 180 ngày trở lên.
  2. Hiệu quả hoạt động (*):
  • Số ngày hoạt động: ít nhất 24 ngày trong 30 ngày gần nhất có thực hiện đơn hàng trên Ứng dụng ShopeeFood Driver.
  • Số đơn hoàn thành: ít nhất 450 đơn hàng giao thành công cho Khách (trong vòng 30 ngày gần nhất).
  • Tài khoản ShopeeFood Driver đang ở trạng thái hoạt động bình thườngsẵn sàng nhận đơn (không bị tạm khóa tài khoản) tại thời điểm cập nhật danh sách (*).

(*) Danh sách Tài xế sẽ được cập nhật định kỳ vào ngày cuối cùng của mỗi tháng. Những Tài xế đủ điều kiện được quyền nhận gói bảo hiểm tai nạn sẽ nhận được thông báo chứa phiếu xác nhận đăng ký tham gia gói bảo hiểm sau 07 - 10 ngày (kể từ ngày danh sách được cập nhật) tại mục Tin nhắn trên Ứng dụng ShopeeFood Driver. Tài xế cần xác nhận tại phiếu đăng ký trong thông báo để nhận được gói bảo hiểm sức khỏe miễn phí.

2

Tôi có tốn thêm chi phí gì khác để sử dụng gói bảo hiểm này không?

Tài xế không tốn thêm bất kỳ chi phí nào để sử dụng gói bảo hiểm này vì đây là gói bảo hiểm đã được Công ty tài trợ cho Tài xế HUB sử dụng theo thời gian hợp đồng bảo hiểm từ 01.03.2023 đến 28.02.2024.

3

Tôi có nằm trong danh sách nhận bảo hiểm tai nạn trước đó và bảo hiểm sức khỏe PTI hiện tại. Tôi có được áp dụng cả 2 loại bảo hiểm này hay không?

Trường hợp Tài xế đủ điều kiện nhận cả 2 loại bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm sức khỏe, PTI sẽ chi trả bồi thường theo nguyên tắc ưu tiên từ bảo hiểm tai nạn trước. Nếu mức bồi thường vượt quá số tiền bảo hiểm tai nạn bồi thường theo quy định, Tài xế sẽ được xét duyệt bồi thường thêm bảo hiểm sức khỏe nhưng không vượt quá chi phí y tế thực tế mà Tài xế đã chi trả.

4

Gói bảo hiểm sức khỏe có áp dụng cho Tài xế bị nhiễm Covid-19 không?

 

Chẳng may Tài xế tử vong do COVID-19 thì có được hỗ trợ từ gói bảo hiểm này không?

Có. Tài xế sẽ được trợ cấp trong trường hợp phải nằm viện điều trị và có đủ các chứng từ y tế liên quan như: Giấy xuất viện, hóa đơn thuốc, giấy xét nghiệm PCR có kết quả dương tính với COVID-19.

Trường hợp Tài xế không may tử vong do dịch bệnh COVID-19 vẫn sẽ được hỗ trợ từ gói bảo hiểm này theo quy định tại mục Tử vong do dịch bệnh khi điều trị tại các cơ sở y tế có thẩm quyền điều trị. Mức hỗ trợ là 60,000,000/người.

5

Sau khi được nhận bảo hiểm, tôi không còn duy trì các điều kiện trên thì có bị cắt giảm gói bảo hiểm này không?

Hiệu lực của gói bảo hiểm sẽ chấm dứt trong trường hợp:

 

  • Tài xế không hoạt động 24 ngày trong vòng 30 ngày gần nhất.

  • Tài xế có số đơn hoàn thành trong 30 ngày gần nhất ít hơn 450 đơn.

  • Tài xế chấm dứt hoạt động HUB hoặc chấm dứt hợp tác với ShopeeFood.

6

Làm thế nào để biết được tôi có được nhận bảo hiểm hay không?

Danh sách Tài xế sẽ được cập nhật định kỳ vào ngày cuối cùng của mỗi tháng. ShopeeFood sẽ gửi thông báo có chứa phiếu xác nhận đăng ký tham gia gói bảo hiểm tại mục Tin nhắn trên Ứng dụng ShopeeFood Driver đến những Tài xế đáp ứng đủ điều kiện trên. Tài xế cần xác nhận tại phiếu đăng ký để nhận được gói bảo hiểm sức khỏe miễn phí.

7

Trong trường hợp đủ điều kiện nhận bảo hiểm nhưng không thấy thông báo từ ShopeeFood, tôi phải làm gì?

8

Quy trình yêu cầu bồi thường như thế nào?

Để yêu cầu bồi thường từ PTI khi có phát sinh vấn đề sức khỏe, Tài xế làm theo các bước tại đây:

 
  • Bước 1: Tài xế/người được ủy quyền chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để bồi hoàn và gửi về Công ty bảo hiểm PTI trong vòng 180 ngày kể từ ngày kết thúc việc điều trị, ra viện hoặc tử vong.
  • Bước 2: Công ty bảo hiểm PTI xem xét hồ sơ và sẽ phản hồi đến Tài xế/người được ủy quyền trong thời gian sớm nhất để hoàn tất các thủ tục chuyển khoản bồi thường cho Tài xế/người được ủy quyền trong vòng 15 - 30 ngày kể từ ngày tiếp nhận đầy đủ hồ sơ về PTI.
  • Bước 3: Công ty bảo hiểm chi trả tiền bồi thường trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả giải quyết bồi thường qua email mà Tài xế/người được ủy quyền đã cung cấp hoặc qua ứng dụng Your PTI.

9

Cách gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường

  • Cách 1: Gửi email về địa chỉ: nhanhsbt.mn@pti.com.vn với tiêu đề: Họ và tên Tài xế - Công ty cổ phần FOODY. Ví dụ: Nguyễn Văn A - Công ty cổ phần FOODY
  • Cách 2: Cài đặt Ứng dụng Bảo hiểm sức khỏe PTI và gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường thông qua Ứng dụng theo hướng dẫn bên dưới.

10

Tôi chưa đủ điều kiện được ShopeeFood hỗ trợ gói bảo hiểm nhưng tôi muốn đăng ký mua thông qua ShopeeFood được không?

ShopeeFood rất tiếc không thể hỗ trợ cho Tài xế vấn đề này vì đây là gói bảo hiểm được ShopeeFood mua tặng riêng cho các Tài xế HUB đạt đủ điều kiện như thông báo. Tài xế có thể liên hệ trực tiếp qua hotline của Công ty bảo hiểm PTI 1900 2072 hoặc 1903 333 951 để tìm hiểu thêm thông tin và mua bảo hiểm trực tiếp từ PTI nhé.

 

Trân trọng,

Đội ngũ ShopeeFood