[Toàn quốc] Thu nhập cao hơn với tính năng TỰ ĐỘNG NHẬN ĐƠN

Thứ 4, 18/08/2021

Từ ngày 14.09.2020, ShopeeFood chính thức ra mắt tính năng tự động nhận đơn trên ứng dụng ShopeeFood Driver nhằm nâng cao trải nghiệm mỗi ngày tốt hơn cho Quý Tài xế khi làm việc tại ShopeeFood. Cùng ShopeeFood tìm hiểu tính năng tự động nhận đơn ngay bên dưới nhé!

I. Tính năng Tự động nhận đơn là gì?

Tính năng Tự động nhận đơn là tính năng cho phép hệ thống gán trực tiếp đơn hàng phù hợp đến Tài xế dựa theo các tiêu chí mà Tài xế đã lựa chọn trước đó như khoảng cách giao hàng, số tiền trả cho đơn hàng hoặc số lượng món hàng khi giao,...

Tính năng này được áp dụng cho 02 dịch vụ: 

  • Delivery: giao thức ăn (Food) và thực phẩm tươi sống (Fresh) 
  • SPX Instant - giao hàng hóa: SPX Instant và SPX Instant - Shopee. 

Tài xế có thể bật hoặc tắt tính năng này và được lựa chọn những dịch vụ muốn được tự động nhận đơn.

Khi hệ thống gán đơn hàng tự động cho Tài xế, màn hình Nhận đơn hiển thị như hình dưới kèm theo tiếng rung và chuông báo đặc trưng của loại đơn nhận tự động, Tài xế chỉ cần chọn “OK” trong vòng 60 giây để tiếp tục nhận đơn và bắt đầu thực hiện đơn hàng.

Sau khoảng thời gian này nếu Tài xế không chọn “OK”,  đơn hàng sẽ được thu hồi và hiệu suất của Tài xế sẽ bị tính là đã từ chối 01 đơn hàng. Vì vậy, Tài xế hãy lưu ý để kịp thời thao tác trên đơn hàng nhé.

II. Tính năng Tự động nhận đơn hoạt động như thế nào?

Tài xế có thể bật hoặc tắt tính năng và tùy chọn những tiêu chí/ dịch vụ muốn được tự động nhận đơn.

1. Chức năng Tự động nhận đơn kế tiếp

Chức năng mới này cho phép hệ thống gán tự động đơn hàng mới tiếp theo (phù hợp với các tiêu chí mà Tài xế lựa chọn trong phần Cài đặt) khi Tài xế GẦN ĐẾN ĐIỂM GIAO cho Khách của đơn hàng hiện tại, thay vì phải chờ đơn hiện tại hoàn thành mới được nhận đơn tiếp theo như trước đó.

Với chức năng mới này, Quy trình thực hiện đơn hàng của Tài xế sẽ có điểm mới như sau:

2. Cách BẬT/TẮT tính năng Tự động nhận đơn

Mục Tự động nhận đơn chỉ hiển thị tại màn hình thanh menu khi ở trạng thái TẮT. Tài xế gạt nút màu đỏ từ trái sang phải để Bật lại tính năng Tự động nhận đơn.

Để TẮT cũng như cài đặt các tiêu chí của mục Tự động nhận đơn, Tài xế vào mục Cài đặt tại thanh Menu > chọn Phương thức nhận đơn như hình bên dưới. Sau khi tắt tính năng Tự động nhận đơn, Tài xế vẫn nhận được các đơn gán ưu tiên và đơn tự chọn.

Ngoài ra, Tài xế còn có thể BẬT/TẮT tính năng Tự động nhận đơn ngay tại chi tiết đơn hàng theo hướng dẫn sau:

3. Một số lưu ý về tính năng TỰ ĐỘNG NHẬN ĐƠN

Sau khi đã bật tính năng Tự động nhận đơn và ứng dụng ShopeeFood Driver vẫn đang hoạt động, Tài xế vẫn có thể tự động nhận đơn mới ngay cả khi màn hình điện thoại đang tối. Vì vậy, Tài xế hãy chú ý tiếng chuông thông báo để tiếp nhận thông tin và thao tác kịp thời trên đơn hàng mới. 

Tài xế có thể được chọn loại dịch vụ mà mình muốn bật/tắt tính năng Tự động nhận đơn, tuy nhiên ShopeeFood khuyến khích Tài xế bật tối đa tất cả các dịch vụ để tăng khả năng nhận được nhiều đơn hàng phù hợp.

Riêng đối với dòng điện thoại Xiaomi, Tài xế hãy thực hiện thao tác cấp quyền như hình bên dưới để đảm bảo chắc chắn nhận được thông báo từ đơn tự động nhé!

Ngoài ra Tài xế còn có thể tham khảo thêm Bí quyết hữu hiệu để tăng cơ hội nhận đơn hàng Tại đây.

Mến chúc Quý Tài xế nhiều sức khỏe và hoạt động hiệu quả cùng ShopeeFood.

Trân trọng,

Đội ngũ Shopee Food.